Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Cách gọt và trình bày trái cây

Trong bữa ăn ngon không thể thiếu được đĩa trái cây và đĩa trái cây đó làm sao cho đẹp mắt thì tương đối khó đối với những người chưa biết gọt và trình bày. Dưới đây là một số cách gọt vỏ trái cây và trình bày trên đĩa.


+ Quả kiwi:

1. Kiwi trước khi được rửa sạch. Kiwi để nguyên vỏ thái thành nhiều lát ngang dày khoảng 1cm.

2. Tiếp theo dùng dao gọt vỏ quanh miếng kiwi, phần cuối giữ lại không gọt đứt hẳn vỏ khỏi thịt quả. Sau đó, cuốn phần vỏ vào trong như vỏ bào hoặc có thể gấp zíc zắc rồi xiên tăm để trên một đĩa cố định.

3. Một cách khác, kiwi bổ dọc quả thành 6 miếng múi cau, gọt bỏ vỏ, bỏ bớt lõi trắng, xiên tăm hoặc dĩa theo chiều dọc. Quả kiwi vốn đã có màu sắc và hình thức rất đẹp nên không cần phải “tỉa tót” nhiều
Kiwi xanh New Zealand


+ Quả cam:

1. Quả cam rửa sạch, gọt bỏ vỏ. Nên gọt sát đến tận múi rồi bổ dọc hoặc ngang thành nhiều miếng bằng nhau.

2. Quả cam, cắt bỏ cuống rồi cắt dọc quả hoặc cắt làm đôi hoặc làm 3 tùy độ lớn trái dâu và cách trình bày, trang trí tùy ý thích.

3. Cam cũng có thể bổ trước khi gọt vỏ rồi lách mũi dao tách phần thịt quả khỏi vỏ. Những múi cam vàng mọng nước được nhô ra, mới gọt rất hấp dẫn và đẹp mắt.
Cam vàng Úc


+ Quả dâu tây:

1. Quả dâu tây được rửa sạch, sau đó để khô. Dâu tây nên rửa dưới vòi nước chảy sẽ đảm bảo hơn vì quả dâu ăn trực tiếp không bỏ vỏ.

2. Quả dâu tây ăn luôn hoặc cắt bỏ cuống rồi cắt dọc quả, cắt làm đôi hoặc làm 3 tùy độ lớn của trái cây và cách trình bày.

3. Trình bày dâu tây có nhiều cách khác nhau, tùy sợ thích của bạn có thể đặt thẳng đứng hoặc nằm nghiêng, tách các miếng dâu rời nhau một chút để lộ những đường vân đẹp của mặt trong miếng dâu va đặt cuống dâu trở lại cho có màu xanh sinh động.
Dâu tây Hàn Quốc

Các loại trái cây đều có màu sắc tự nhiên nên bạn cũng cần lựa chọn các loại chén, đĩa tương thích với màu sắc của trái cây, để làm nổi bận thêm đĩa trái cây của bạn. Ngoài ra, sắp xếp nhiều trái cây trên 1 đĩa, bạn nên bày mỗi hoa quả 1 góc tạo thành những mảng màu sắc xen kẽ và ngược lại nếu mỗi đĩa 1 loại trái cây thì nên bày thưa ra, tránh chồng chất các miếng trái cây lên nhau.
Đĩa trái cây nhập khẩu Luôn Tươi Sạch

>>>Xem thêm: Trái cây kết hợp với sữa chua tạo thành món khoái khẩu cho bé







0 nhận xét :

Đăng nhận xét