Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Cách làm bánh brownie ông già Noel

Cách làm đơn giản nhưng món ăn ngon lại hoàn hảo. Bữa tiệc Noel sẽ trở nên thú vị hơn khi xuất hiện những “ông già tuyết” nhỏ xinh với quả dâu tây chín mọng giả làm chiếc mũ màu đỏ đặc trưng.

Bánh noel trái cây



1. Nguyên liệu


+ 150gr chocolate đen

+ 15gr bột cacao

+ ½ muỗng vani cà phê tinh chất

+ 90gr bột mì (bột mì đa dụng)

+ 5gr bột nở

+ 113gr bơ lạt

+ 150gr đường cắt trắng

+ 3 quả trứng gà

+ 100ml kem whipping

+ 50gr đường bột

+ 5gr muối

+ 10 quả trái cây (cherry hoặc dâu tây)

2. Hướng dẫn


Trước tien các bạn làm lò vi sóng ở nhiệt độ 180 độ C, lót giấy nến cho khuôn vuông hoặc tròn đường kính 20cm.

Bước 1:

Đổ ít nước vào một cái nồi nhỏ, đun sôi. Cho chocolate và bơ vào âu sạch, đặt lên miệng nồi rồi khuấy cho hỗn hợp tan chảy. Nhấc âu ra khỏi nồi, cho đường và bột cacao vào khuấy đều 
Bánh noel trái cây


Bước 2:

Các bạn cho vanilla extra và trứng vào âu và dùng lồng phới khuấy cho thật đều.
Bánh noel trái cây

Bước 3:

Ở bước này, các bạn rây bột mì, baking soda, muối vào một cái tô sạch, rồi chia thành 3 phần bằng nhau. Sau đó từ từ rắc vào âu, mỗi lần chỉ cần trộn sơ khoảng 9-10 nhát bằng muỗng vét bột, bạn không cần trộn quá kĩ.
Bánh noel trái cây

Bước 4:

Các bạn trút hỗn hợp vào khuôn và nướng trong vòng 25-30 phút. Sau khi thấy bánh chín vàng, bạn úp ngược ra rack để cho nguội. Rồi dùng những khuôn ring nhỏ 3 - 4cm để cắt bánh ra.
Bánh noel trái cây

Bước 5:

Các bạn đánh kem whipping với đường bột cho thật bông trong khoảng 2 phút. Sau đó, cho vào túi bắt bông kem, để ở ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút.
Bánh noel trái cây

Bước 6:

Bước cuối cùng bạn chỉ cho thêm dâu tây hoặc cherry, rồi cắt cuống. Sau đó,n bóp whipping cream lên những miếng bánh theo vòng tròn, rồi đặt quả dâu hoặc cherry lên, đè nhẹ xuống, rồi bóp một ít whipping kem lên đỉnh quả dâu hoặc cherry tạo thành chóp mũ y hệt như mũ noel.
Bánh noel trái cây

Chúc các bạn làm thành công và làm ra những trái bánh Noel thơm nhất trong mùa giáng sinh sắp tới. Bánh Noel còn được tượng trưng cho sự mai mắn, hạnh phúc trong năm mới.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn làm bánh tart trái cây kem sustart cho ngày tết

0 nhận xét :

Đăng nhận xét