Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Hướng dẫn làm rau câu dừa trái cây

Rau câu dừa là món ăn ngon hạn ai cũng biết đến. Tuy nhiên, để chế biến món ăn này không hề đơn giản. Vì vậy, các bạn hãy kiên trì trổ tài với tôi để có món ăn chiêu đãi bạn bè và gia đình nhé!



1. Nguyên liệu

- 2 lít nước dừa tươi

- 400g nho xanh

- 500g dâu tây

- 200g đường cắt trắng

- 200ml nước cốt dừa

- 500g nho đen

- 12g rau câu dẻo

2. Cách làm

Bước 1:

Trước tiên các bạn nấu 2 lít nước dừa ở lửa vừa. Sau đó, trộn bột rau câu dẻo với đường trắng. Tiếp theo các bạn thấy nước dừa mấp mé sôi khoảng 2 phút thì cho lần lượt bột rau câu vào, các bạn vừa cho vừa khuấy để bột tan đều trong nước dừa và tránh bị vón cục.


Bước 2:

Khi các bạn đã đổ hết bột rau câu trộn đường vào thì chia hỗn hợp nước dừa thành 2 phần. Mỗi một phần để riêng, để ngội rồi đổ vào khuôn trái cây. Phần còn lại các bạn pha nước cốt dừa vào và vẫn đun lửa liu riu trên bếp để tránh cho rau câu bị đông lại và khuấy đều thường xuyên tránh cho hỗn hợp bị đóng váng trên mặt.


Bước 3:

Các bạn rửa sạch trái cây, để ráo. Tiếp theo sắp xếp trái cây vào khuôn theo thứ tự yêu thích
rau câu rừa trái cây


Bước 4:

Sau khi trái cây rửa sạch và sắp xếp xong. Tiếp theo, các bạn đổ phần rau câu nước dừa vào khuôn rồi cho vào tủ lạnh để đông vừa. Khi rau câu vừa se mặt thì các bạn lấy ra.
rau câu rừa trái cây

Bước 5:

Sau đó, các bạn đổ phần rau câu cốt dừa vào khuôn rau câu rồi tiếp tục cho vào tủ làm lạnh. Lưu ý, khi lấy ra ăn bạn úp ngược khuôn rau câu ra đĩa nhé!
rau câu rừa trái cây
Chúc các bạn làm thành công. Món ăn ngon lạ lắm đó!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét