Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015

Cách làm soda cam chanh

Soda cam chanh được xếp vào danh sách sinh tố trái cây ngon và rất lạ miệng được nhiều người yêu thích trong thời tiết nóng bức của mùa hè. Cách làm soda cam chanh khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian, cùng thực hiện nhé.

1. Nguyên liệu

- 1 quả cam, nên chọn cam sành hoặc cam Navel bởi chúng nhiều nước hơn

- 1/2 quả chanh.

-100ml soda.

-2-3 muỗng cafe mật ong.

-2-3 viên đá.


soda cam chanh
Soda cam chanh



2. Chế biến

- Cam, chanh rửa sạch ép lấy nước (phần vỏ không nên bỏ đi bởi bạn có thể dùng nó để gội đầu giúp tóc bóng mượt, trị gàu rất tốt hoặc rửa mặt vào buổi sáng)

- Cho soda, cà phê và đá vào ly nước cam, chanh ép và khuấy đều

- Cho ra ly dài và trang trí thêm một miếng cam nhỏ ở cạnh ly

Cam và chanh là loại quả có hàm lượng vitamin C rất cao bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. . Bệnh thiếu vitamin C (accorbic acid) do chế độ ăn thiếu trái cây và rau tươi ,dân đến hiện tượng chảy máu dưới da và mở các vết thương cũ.Thiếu hụt lâu ngày có thể dẫn đến tử vong.Chữa trị bằng cách tăng cường vitamin c sẽ rất có hiệu quả.

Vì thế ngoài là món ăn trái cây giải khát ngày hè thì chúng cũng có tác dụng trị bệnh vô cùng hiệu quả. Nếu thường xuyên uống chúng mỗi ngày giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, làm chậm quá trình lão hóa giữ bạn luôn tươi trẻ và xinh xắn.

Lưu ý: Do đều là trái cây có chứa lượng accorbic acid cao nên tuyệt đối không được uống trong tình trạng bụng trống rỗng bởi chúng có thể gây hại cho dạ dày, gây viêm loét và tệ hại hơn là đau dạ dày.

Hãy trổ tài pha chế để những người thân thưởng thức và cho cuộc vui tụ họp bạn bè thêm rôm rả nhé

Chúc ngon miệng

>>> Xem thêm: Cách làm kem sữa chua mận cho ngày hè bớt nóng

0 nhận xét :

Đăng nhận xét