Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Hướng dẫn làm mứt quất "đón tết sum vầy"

Hướng dẫn làm mứt quất
"đón tết sum vầy"

Mứt quất dẻo là một trong những món ăn vốn quen thuộc, không thể thiếu đối với các hộ gia đình ở các dịp tết truyền thống Việt Nam. Muốn mứt quất thơm ngon, dẻo, mền, và có hương vị chua ngọt ngọt thì chỉ cần giành ít thời gian vào bếp là bạn đã có mứt ngon ăn trong ngày tết rồi đấy.



1.     Nguyên liệu để làm mứt quất ngon ngày tết 
+ 1kg Quất
+ 500gr Đường trắng
+ 100gr Mật ong
+ 30gr Vôi
+ 1 thìa cà phê phèn chua
+ 1 lit Muối
Nguyên liệu quất

2.     Hướng dẫn cách làm mứt quất
  • Bước 1:
Đầu tiên, mua hoa quả về rửa sạch rồi pha nước muối loãng trong khoảng thời gian 30 phút. Sau đó, vớt hoa quả ra tiếp tục rửa qua nước một lần nữa rồi để ráo.
  • Bước 2:
Khi quất đã ráo hoàn toàn, các bạn dùng dao khứa đều quanh quả quất thành 4 – 6 múi.
Quất ngâm qua phèm chua

  • Bước 3:
Quất đã đã khứa xong thì bóp nhẹ quả quất sao co nước chảy ra, để tách hết hạt và nước.
  • Bước 4:
Bước này, các bạn hòa tan 2 lít nước với 30gr vôi để lắng cặn rồi gạn lấy phần nước vôi trong. Tiếp theo, cho quất vào nước vôi trong ngâm trong khoảng thời gian 3 – 4 giờ, rồi vớt ra rửa sạch để bớt đi mùi vôi. Mục đích cho quất với nước vôi trong sẽ giúp quất khi thành mứt sẽ giòn và độ dài nhất định.
  • Bước 5:
Tiếp theo, lấy phèn chua đun sôi với 1 lít nước rồi cho quất vào chần khoảng 2 phút vớt ra. Sau đó, các bạn rửa sạch trái cây để bớt đi mùi phèn chua còn sót lại.
Bóp quất ra nước

  • Bước 6:
Sau khi khử hết mùi phèn chua, các bạn tiếp theo ướp quất với đường và mật ong ngâm khoảng 30 phút, rồi đem nước quất, mật ong, đường tưới đều lên quất. Sau đó, đảo đều nhau.
  • Bước 7:
Vậy, các bạn đã chảy qua 6 bước thực hiện. Bây giờ chỉ việc cho quất đã ướp cho lên chảo và thỉnh thoảng nghiêng chảo để đường tan ra. Chú ý các bạn đun lửa liu diu đến khi thấy nước cạn và quất đổi mầu thì tắt bếp lại.
Phơi mứt

  • Bước 8:
Bước cuối cùng chỉ việc trình bày, sắp xếp từng miếng quất lên giá. Các bạn chú ý, giá bên dưới nên đặt khay để hứng nước chảy từ mứt xuống.

Nếu Muốn Biết bí quyết lựa chọn những Quả Quýt tưoi ngon quý Khách có thể tham khảo web Luôn tươi Sạch hoặc có thể đến hệ thống cửa Hàng Luôn tươi Sạch để có Quả Quýt tươi ngon nhất.

>>> Bạn có thể kham khảo thêm: Hướng dân làm thạch nho


0 nhận xét :

Đăng nhận xét