Thứ Bảy, 17 tháng 12, 2016

Hướng dẫn làm thạch nho

Thạch sữa nho với vị thanh mát và sữa thơm nhẹ, được hòa quyện với nhau tạo nên một món ăn ngon với hương vị khó lòng quên được.
Thạch nho


1. Nguyên liệu


+ 500ml nước ép nho

+ 30g gelatin

+ 200ml nước

+ 1 vài quả nho

2. Hướng dẫn


Bước 1: Chuẩn bị nguyên liệu

- Đầu tiên cho 500ml nước ép nho cùng 200ml nước vào nồi và bắc lên bếp. Khi thấy nước nho sôi thì các bạn cho nhỏ lửa lại, sau đó cho thêm gelatin vào khuấy nhanh tay cho gelatin hòa tan hoàn toàn thì tắt lửa.

- Đặt vài quả trái cây để trang trí. Sau đó, đổ hỗn hợp thạch nho vào khuôn rồi cho vào tủ lạnh ngăn mát khoảng 2 tiếng đồng hồ để thạch đông.
Nấu thạch nho

Bước 2: Chuẩn bị phần thạch sữa

- Tiếp theo cho sữa tươi cùng nước vào nồi khuấy đều rồi bắc lên bếp. Khi thấy nước bắt đầu sôi lăn tăn thì bạn hạ nhỏ lửa lại, rồi cho thêm gelatin vào khuấy nhanh tay cho gelatin hòa tan hoàn toàn thì tắt lửa.
Nấu thạch nho

- Sau đó, đổ hỗn hợp thạch sữa vào khuôn thạch nho, rồi cho vào tủ lạnh ngăn mát trong khoảng thời gian 3 giờ để cho thạch đông. Khi thạch đông lại thì có thể ăn được ngay.

Bước 3: Trình bày thạch

Trình bầy tùy vào sở thích của mỗi người. Tuy nhiên, khi ăn bạn lấy thạch ra khỏi khuôn, cắt phần viền thạch để trông đẹp mắt hơn và trình bày ra đĩa cùng với một số loại hoa quả.

Nấu thạch nho

Thạch sữa nho với hai lớp thạch sóng sánh trông rất đẹp, tạo cảm giác hứng thú trước khi ăn. Hương vị thạch nho thanh mát, ngọt dịu và thạch sữa có mùi thơm nhẹ, beo béo của sữa tươi, khi hòa quyện với nhau lại tạo nên một hương vị đặc trưng mới lạ.

>>>Xem thêm: Cách làm táo hình hàm răng

0 nhận xét :

Đăng nhận xét