Thứ Ba, 20 tháng 12, 2016

Thêm món salad hoa quả chống ngán ngày Tết

Các món ăn ngày Tết thường nhiều dầu mỡ, thịt thà khiến bạn cảm giác ngán và ngấy mỗi khi chuẩn bị ngồi vào mâm cỗ. Sao bạn không thử làm món salad hoa quả để chống ngán và thoải mái đánh chén nhỉ.

Thử ngay món dưới đây nhé

Thêm món salad hoa quả chống ngán ngày Tết




1.  Nguyên liệu 

- 2 quả táo
- 2 quả chuối tiêu
- 1 quả chanh
- Nho, dâu tây
- 1 chén việt quất
- 2 muỗng canh mật ong

Tùy theo lượng người ăn mà bạn chuẩn bị nguyên liệu sao cho vừa đủ, salad hoa quả là món ăn tươi không giống như nấu chín có thể để trong ngày, salad để lâu quá trái cây sẽ mất giá trị dinh dưỡng, thâm đen rất mất thẩm mỹ.

Dâu tây, việt quất là những loại trái cây đắt tiền nên nếu điều kiện kinh tế không cho phép có thể thay bằng các loại quả rẻ tiền hơn

2.  Cách làm

-  Pha nước cốt chanh và mật ong vào bát to, dùng đũa khuấy thật đều

-  Các loại quả đem rửa sạch: dâu tây rửa bằng bàn chải mềm, bỏ cuống sau đó dùng dao cắt thành từng miếng nhỏ

-  Táo rửa sach, gọt vỏ; chuối bóc vỏ và cắt thành từng miếng theo chiều ngang của quả

-  Việt quất rửa sạch và để ráo nước

Lưu ý: Do đều là trái cây nhạy cảm với nhiệt độ, môi trường nên chỉ khi làm bạn mới rửa nhé. Đừng rửa rồi bảo quản, quả sẽ rất nhanh hỏng và giảm hương vị

-  Khi các nguyên liệu đã sơ chế xong, bạn cho tất cả vào một chiếc bát tô lớn. Đổ hỗn hợp mật ong chanh lên

-  Dùng đũa trộn nhẹ nhàng để mật ong quyện đều vào từng miếng quả. Sau đó cho vào ngăn mát của tủ lạnh để trong vòng 6 tiếng là có thể dùng được.

Vậy là bạn đã hoàn thành xong món salad đầy màu sắc hấp dẫn rồi đấy. Nỗi lo lắng về chuẩn bị qua tet 2017, sắm đồ bày biện trong nhà cùng thực phẩm nhiều dầu mỡ khiến bạn mệt mỏi và làn da trở lên xấu xí.

Món ngon mà tôi giới thiệu ở trên không chỉ kích thích ăn ngon hơn mà còn bổ sung một lượng vitamin C, A, E, chất khoáng, chất chống oxy hóa,... tuyệt vời giúp giảm căng thẳng mệt mỏi, chăm sóc da khỏe mạnh, tươi trẻ từ bên trong. 

Thử làm ngay từ bây giờ để xem nó có đủ điều kiện để xuất hiện trên mâm cỗ ngày tết của gia đình bạn không nhé. Chúc ngon miệng

0 nhận xét :

Đăng nhận xét