Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Công thức chế biến bánh "Softcake trái cây"



Bánh softcake trái cây khi thưởng thức sẽ cảm nhận đươc hương vị thơm ngon tự nhiên của trái cây và độ mền của bánh làm cho cảm giác lạ khi ăn. Bạn chỉ cần tốn chút thời gian vào bếp thôi đã có món ăn ngon ngớt trời luôn.

Bánh trái cây



® Nguyên liệu gồm:

- Nguyên liệu làm biscuits

+ Nước cốt dừa: ¾ chén và 1 thìa canh

+ Siro phong: 2 thìa

+ Vani: 1 thìa

+ Hạt chia xay nhỏ: 1 thìa canh

+ Bột miến trắng: 1 chén

+ Bột sắn: 1/3 chén

+ Bột nở: 5/2 thìa

+ Muối: ¾ thìa

+ Dầu dừa tinh chất, độ rắn vừa đủ để dễ dát mỏng: 5 thìa

- Nguyên liệu làm làm nhân dâu tây.

+ Dâu tây: 0.3 – 0.4g

+ Siro phong: 1 thìa

- Nguyên liệu làm kem dừa

+ Nước cốt dừa để trong tủ lạnh qua đêm: 3/2 chén

+ Vani: 1 thìa

+ Siro phong: 1 thìa
Dâu tây Hàn Quốc


® Hướng dẫn

Hạt chia cho vào máy xay nhỏ sao cho thu được hỗn hợp mền, mịn

- Trước tiên, cho ¾ chén nước cốt dừa trộn điều với siro và vani, sau đó cho thêm hạt Chia đã xay nhỏ và dùng đĩa trộn đều tạo thành một hỗn hợp dạng bùn và để nguyên chúng khoảng 20 phút cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau.

- Tiếp theo, sử dụng một cái bát tô và trộn đều bột miến trắng, bột khoai tây, bộ sắn, bột nở và muối với nhau. Sau đó, cho thêm dầu dừa và tiếp tục trộn, tiếp tục cho sữa dừa vào trộn đều các nguyên liệu. Nhẹ nhàng ngào bột một vài lần để các nguyên liệu hòa quyệt với nhau, làm sao cho nó tạo thành một quả bóng bột mền mịn.

- Khi đã chuẩn bị xong hỗn hợp thì chuyển chỗ bột này lên trên một mặt phẳng đã rắc sẵn bột sắn, sau đó vỗ nhẹ bột xuống tạo thành lớp bột dày rồi cắt thành 8 khoang tròn bằng nhau.

- Tiếp theo đặt bánh vào khay nướng đã lót sẵn giấy da và dùng bàn chải quét lên trên một ít nước cốt dừa và đem bánh đi nướng khi đến vàng. Khi thấy bánh chín chuyển bánh ra ngoài để ngội.

- Khi bánh đã ngội, bước tiếp theo chuẩn bị kem và trái cây. Trước tiên, cho trái cây vào một trước bát có chứa nước cốt chanh và siro phong và ngâm trong khoảng 10 phút.

- Tiếp theo, lấy sữa dừa để mát trong tủ lạnh ra ngoài. Sau đó, đánh tan kem dừa cho đến khi mền, mịn và trộn đều cùng với vani và siro phong.

- Cuối cùng, trình bày bánh sortcake trái cây. Đặt một lớp bánh quy lên trên lớp kem, một vài lát trái cây, lại một lớp bánh quy, một lớp trái cây và kem nữa.
Bánh tái cây



Thế là, các bạn đã có nhiều trái bánh trái cây ngon ngọt nhất. Chúc các bạn làm thành công.

>>>Xem thêm: Chế biến món ăn ngon từ trái cây

0 nhận xét :

Đăng nhận xét