Thứ Sáu, 9 tháng 12, 2016

Cách làm mứt ướt táo theo phong cách của phương tây

Hiện nay, món ăn vặn moứt tá theo truyền thống được phổ biến rộng rãi, nếu bạn đã chán với mứt khô thì cùng tìm hiểu cách làm mứt táo ướt vừa ngon vừa dẻo mang phong cách của hương tây. Đồng thời tăng thêm món ăn mới lạ cho gia đình bạn trong ngày tết nguyên đắm sắp tới.

Mứt táo ướt


1. Nguyên liệu

+ 1,2 kg hoặc 2kg táo Envy New Zealand hoặc Envy Mỹ (không sự dụng quả táo không rõ nguồn gốc)



+ 1 kg đường cát trắng



+ 1 vani



+ 2 thìa bột quế



+ 2 bát tô lớn nước đã vắt 2 quả chanh



+ 4 hũ thủy tinh đựng mứt



+ 1 nồi to và 1 thìa gỗ

2. Hướng dẫn

Bước 1: Sơ chế quả táo

- Trước tiên các bạn chọn mua quả táo ở hệ thống cửa hàng trái cây nhập khẩu Luôn Tươi Sạch, sau đó đem táo envy gọt vỏ, hoặc không cần gọt chỉ dựa sạch, để gáo, rồi cho vào bát nước chanh đã chuẩn bị. Nước chanh có tác dụng giữ cho táo không mất mầu và bị thâm.

- Tiếp theo, các bạn cắt quả táo thành những miếng nhỏ vuông khoảng 1 đen 2 cm rồi tiếp tục ngâm vào trong bát nước chanh mới khoảng 5 – 10 phút.
Táo envy mứt ướt

Bước 2: Trộn nguyên liệu

- Bước này, các bạn vớt táo ra ở bát tô ngâm nước chanh vào chiếc xoong mà đã chuẩn bị sẵn.
Trộn nguyên liệu nấu táo mứt ướt


- Tiếp theo các bạn cho đường, bột quế, vani rồi dùng chiếc muỗng gỗ, khuấy trộn đều hỗn hợp trên thành một dạng bột dẻo và đợi trong khoảng 15 phút để hỗn hợp ngấm đều vào táo.

Bước 3: Nấu mứt táo ướt
Nấu táo mứt ướt


- Sauk hi thấy hỗn hợp đã ngẫm vào táo. Các bạn cho nồi lên bếp và đun với ngọn lửa nhỏ đều,,chú ý dùng muỗng gỗ liên tục đảo đều hỗn hợp trong khi nấu, tránh bị cháy. Chú ý, nên đun với ngọn lửa liu riu trong vòng khoảng 40 phút.

Bước 4: Hoàn thành

- Sau quá trình nấu đã thu được hỗn hợp mứt. Các bạn múc lần lượt hỗn hợp vào 4 hũ thủy tinh đã chuẩn bị. Sau đó đậy kín nắp, các bạn cho vào lò vi song sấy với nhiệt độ từ 150 - 180 độ C trong vòng khoảng 300 phút. Tiếp theo các bạn lấy ra có thể ăn ngay hoặc cất trong tử lạnh ăn dần.

Táo mứt ướt


Mứt táo ướt thường được ăn với bánh mỳ trong các bứa sáng hàng ngày hoặc ăn với các món ăn khác đều được, tùy theo sở thích của bạn.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn làm món tôm trộn trái cây

0 nhận xét :

Đăng nhận xét