Thứ Tư, 14 tháng 12, 2016

Hướng dẫn làm bánh tart trái cây kem custard cho ngày tết

Bánh tart là một món tráng miệng cao cấp và làm say đắm biết bao nhiêu tín đồ mê ngọt. Hôm nay, mình chia sẻ với các bạn công thức làm bánh tart trái cây kem custard với đế bánh giòn xốp, lớp kem custard béo mịn và topping từ các loại trái cây mà bạn yêu thích. Các làm đơn giản, chúng ta cùng nhau thực hiện nhé!

Bánh tart trái cây





1. Nguyên liệu

+ 130gr bột mỳ

+ 45gr đường trắng

+ ½ vani muỗng cà phê

+ 10gr bột bắp

+ 85gr bơ lạt (chia thành 2 phần)

+ ½ quả trứng gà

+ 10ml sữa tươi không đường

+ 1 quả long đỏ trứng gà

+ 100gr kem whipping

+ 1/8 cà phê muối
+ 500gr Kiwi
+ 300gr Táo

2. Hướng dẫn

A. Chuẩn bị phần nguyên liệu.

- Phần nguyên liệu để bánh gồm có 130gr bột mì, 65gr bơ lạt, 1/2 cái trứng gà được đánh tan, 45gr đường trắng, 1/8 muỗng cà phê muối và 1/2 muỗng cà phê tinh chất vani.

- Phần kem custard gồm có 100ml sữa tươi, 15gr bơ lạt, 10gr bột bắp, 20gr đường và 1 lòng đỏ trứng gà.

- Phần kem whipping 100ml kem tươi đánh bong.
Bánh tart trái cây


B. Cách làm

Bước 1: Làm đế bánh 1

Đầu tiên các bạn cho vani vào trứng rồi quẫy hòa tan. Tiếp theo là cho muối vào bột mì, trộn đều. Sau đó cho đường và bơ lạt vào 1 cái âu hoặc tô sâu ong, đánh cho bơ lạt và đường hòa quyện vào nhau.
bánh tart trái cây

Bước 2: Làm đế bánh 2

Ở bước này các bạn cho trứng đã hòa tan vani vào tô bơ đường rồi tiếp tục đánh cho hòa quyện. Sau đó, chia bột mì thành 3 phần, rồi cho từ từ vào tô, mỗi lượt cho thì các bạn dùng máy xay cho bột trộn lẫn với các nguyên liệu khác. Các bạn không cần đánh lâu quá vì dễ làm bơ chảy. Tiếp theo dùng tay nhào bột thành một khối mịn mượt như hình. Bọc khối bột lại bằng màng bọc thực phẩm và cho vào tủ lạnh ủ 20 phút
Bánh tanrt trái cây


Bước 3: Làm kem Sustard 1

Các bạn cho đường vào lòng đỏ trứng, đánh cho 2 thứ hòa vào nhau. Rồi lần lượt cho bột bắp và sữa tươi vào, dùng phới đánh cho các nguyên liệu hòa quyện.

Bước 4: Làm kem Sustard 2

Sau khi đã làm xong kem sustard 1 các bạn tiếp tục lọc hỗn hợp vừa đánh vào nồi trên lửa vừa để khỏi cháy rồi dùng phới đánh đều liên tục để tránh cho custard bị dính vào đáy nồi. Các bạn đánh một lúc bạn sẽ thấy hỗn hợp nổi lên nhiều bọt bong bóng, khoảng 3-5 phút nữa thì sẽ thấy hỗn hợp đặc lại tạo thành custard. Cho vani và bơ lạt vào nồi, đánh cho tan đều.

Bước 5: Làm kem Sustard 3

Bước 3 và 4 các bạn tiếp tục cho kem tươi whipping vào tô, đánh cho kem tươi bông đặc lại, khi rút que đánh tạo thành chóp là được. Sau đó, trộn phần custard vừa đánh và kem tươi lại với nhau là chúng ta đã hoàn thành phần kem custard cho bánh tart.

Bước 6: Nướng bánh và vắt kem

Các bạn lấy bột đã ủ trong tủ lạnh ra thớt, bắt đầu nhào lại một lần nữa rồi chia bột ra từng phần nhỏ và cắt mỏng khoảng 1cm. Tiếp theo các bạn ấn bột vào khuôn, dùng tăm vào mặt bánh để bánh chín đều và không bị nở quá cao. Nướng bánh với nhiệt 180 độ trong khoảng 20 phút. Rồi các bạn lấy bánh ra khỏi lò, vì bánh có bơ nên không bị dính vào khuôn, chỉ cần úp ngược lại là bánh tự ra. Để bánh nguội khoảng10 phút rồi vắt kem custard vào.

Bước 7: Ra thành phẩm

Các bạn xếp thêm các loại trái cây tươi như táo, kiwi… tùy sở thích lên trên bánh.

Bánh tanrt trái cây


Thông thường ăn kèm với bánh tart rất hợp vì dung hòa được vị béo và ngọt của đế bánh và kem. Ngoài ra, bánh rất nhiều các chất vitamin tốt cho sức khỏe. Chúc các bạn thành công và làm thơm nức căn bếp của mình với món bánh tart trái cây này nhé.

>>>Xem thêm: Hướng dẫn làm canh hoa quả

0 nhận xét :

Đăng nhận xét