Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Làm mứt cherry cho buổi sáng vội vàng

Cherry là trái cây phương tây, mứt cherry là món ăn hoa quả giàu dinh dưỡng và rất phù hợp với những người bận rộn không có thời gian chuẩn bị bữa sáng cho mình. Hãy cùng làm món mứt cherry để phết lên những lát bánh mì khô mỗi sáng nhé.



Được mệnh danh là kim cương trong các loại hoa quả, cherry không chỉ mang đến hương vị tuyệt hảo mà còn cung cấp lượng chất dinh dưỡng vô cùng dồi dào. Điểm qua cũng thấy đây chính là quà tặng mà mẹ thiên nhiên đã mang đến cho con người

- Vitamin A gấp 20 lần trong việt quất, dâu tây giúp tăng cường thị lực, nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể và làm đẹp da mịn màng, trắng sáng

- Melatonin là chất hiếm gặp trong các loại trái cây giúp điều hòa giấc ngủ sâu và chất lượng

- Lượng vitamin c, chất chống oxy hóa có tác dụng kháng viêm, ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

- Lượng chất xơ dồi dào có lợi cho hệ tiêu hóa

Với những lợi ích như trên chúng đã chứng minh được rằng mứt cherry không đơn thuần chỉ là món ăn hoa quả no bụng mà còn là dinh dưỡng bồi bổ sức khỏe cho con người đấy. Chúng thường được dùng để làm sinh tố trái cây hay salad và giờ là món mứt ngọt lịm giàu dinh dưỡng.


cách làm mứt cherry
Cách làm mứt cherry



1. Nguyên liệu


- 1kg

- 50g đường cát

- 2 thìa cafe rượu anh đào (hoặc rượu hoa quả)

- 1-2 giọt chiết xuất

- 40g cherry khô (nếu có)


mứt cherry
Mứt cherry



2. Thực hiện


- Cherry rửa sạch, bỏ cuống và cho  nồi lớn cùng với đường, trộn đều. Bật bếp lửa vừa, đậy vung nồi, đun trong khoảng 10 phút. Sau đó mở vung, dùng muôi ép cho cherry ra bớt nước.

- Đun thêm 10 phút nữa, cho cherry khô đun 5-10 phút nữa. Lúc này cherry tươi rút nước và bắt đầu co lại.

- Khi hỗn hợp cherry đường sánh thì bắc nồi khỏi bếp, thêm chiết xuất hạnh nhân, rượu, khuấy đều.

- Để mứt cherry thật nguội rồi mới cho vào các lọ kín bảo quản lạnh để dùng trong 5 ngày hoặc cất vào các túi ziplock, cấp đông để được 1 năm.

Từ hôm nay mỗi buổi sáng thức dậy bạn không phải tất tả để chuẩn bị đồ ăn cho kịp giờ đi làm nữa. chỉ vài lát bánh mì và một chút mứt đã đủ cung cấp năng lượng cho cả buổi sáng bận rộn.

Chúc thành công với loại trái cây kim cương này nhé

>>> Xem thêm: Cách làm sinh tố trà sữa cherry


0 nhận xét :

Đăng nhận xét