Thứ Ba, 6 tháng 12, 2016

Chế biến món ăn ngon từ trái cây



Trái cây chứa nhiều Vitamin, không những tốt cho sức khỏe mà còn chế biến ra nhiều món ăn ngon cho gia đình bạn cùng với bữa cơm.

Món ăn từ trái cây

 
salad trái cây


- Trước khi tiến hành chế biến, gọt vỏ nên rửa qua nước. Vì trái cây nhập khẩu có sáp lớp phấn hoặc sáp ong.

- Đối với những loại trái cây có vị chua, a xít cao thì phải cho vào sâu cùng món ăn để thực phẩm nấu chung không bị phân hủy các chất dinh dưỡng.

- Cá, tôm và cua không được chế biến với dứa. Vì dứa chứa nhiều a xít sẽ có tác dụng phụ làm cho tôm, cua không được giai ngon.

- Tuyệt đối không dùng dao và thớt thái đồ sống như nội tạng, thịt sống để thái trái cây.

- Đối với một số loại trái cây nhập khẩu như táo, lê… sau khi gọt vỏ mà không chế biến luôn thì nên ngâm qua nước muối loãng.
Salad trái cây


- Mỗi loại trái cây lại có độ rắn khác nhau nên thời gian cho vào món ăn cho phù hợp để trái cây mền hoặc giòn mà không mất chất trong chế biến trái cây trong món ăn.

- Salad cần trộn nhiều loại trái cây với nhau, mà salad lại phải dùng loại trái cây thịt hơi cứng, giòn như táo, lê, dưa và có thể thêm các loại hoa quả mỏng như kiwi, dâu tây, tùy vào mỗi loại trái cây mà trộn cùng lúc hay do người ăn tự trộn.

Chế biến món ăn từ trái cây phải biết tổng hợp các mẹo để chế biến, làm cho món ăn càng đa dạng, phong phú hơn trong bứa ăn của gia đình ban.

>>>Xem thêm: cách làm kẹo mút táo




0 nhận xét :

Đăng nhận xét