Thứ Năm, 4 tháng 12, 2014

Cách làm Salad cam - hoa quả tuyệt cú mèo

Trong các món ăn từ trái cây không thể bỏ qua những quả cam vàng óng tươi ngon được. Là một thực phẩm giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của con người , cam còn có thể chế biến được rất nhiều các món ăn hấp dẫn khiến bạn phải nghiên ngả đấy.

Liệu bạn đã nghe đến món salad cam - hoa quả chưa? Lấy cam làm nguyên liệu chính cùng một số loại quả theo sở thích của từng người đã đủ để tạo nên một món ăn tuyệt ngon nhưng cũng không kém dưỡng chất đâu đấy


1. Cách làm

nguyen lieu lam salad cam
Nguyên liệu làm salad cam



Nguyên liệu

- 2 quả cam

- 1 quả táo

- 1 quả bơ

- 200g tôm nõn

- Gia vị làm nước sôt : mù tạc, nước cam, muối đường, chút tiêu.



Cách làm

- Táo, bơ rửa sạch gọt vỏ, cắt thành những miếng vừa ăn, càng ngộ nghĩnh lại càng đẹp mắt

so che nguyen lieu
Sơ chế nguyên liệu


- Cam bóc vỏ và tách thành những múi nhỏ, có thể cắt đôi nếu múi quá to. Phần vỏ nên giữ lại vì những tinh dầu trong loại trái cây này có thể tận dụng làm thuốc đuổi muỗi hay hương liệu giúp dễ ngủ hoặc khéo léo để trưng bày thành phầm.

- Tôm nõn luộc chín, bóc vỏ

- Nước cam nguyên chất trộn với 1 ít đường, muối, tiêu và đun trên bếp nhỏ lửa đến khi thành hỗn hợp sền sệt là đã có được 1 thứ nươc sốt tuyệt vời rồi.

- Trộn tất cả các nguyên liệu đã sơ chế vào với nhau và sắp ra đĩa

Món salad hoa quả này rất thích hợp ăn trong các buổi tiệc nhẹ hay bữa ăn đổi vị thanh mát mà vẫn rất giàu dinh dưỡng đấy.

salad cam hap dan
Salad cam hấp dẫn



2. Giá trị của món ăn


Cam và các loại quả khác đều là những thực phẩm mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

- Phòng chống táo bón: Do lượng chất xơ dồi đào trong cả cam, táo và bơ giúp nhuận tràng, làm sạch đường ruột ngăn ngừa bệnh táo bón

- Tốt cho tim mạch: Chất chống oxy hóa trong các loại trái cây này giúp tiêu diệt các gốc tự do cùng chất xơ làm giảm lượng cholesterol lắng đọng ở thành mạch máu giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.


cam rat tot cho suc khoe
Cam có rất nhiều lợi ích


- Tăng cường hệ miễn dịch: Món ăn hấp dẫn này cung cấp đủ lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm nhiễm đồng thời tái tạo các mô nhanh chóng lành vết thương.

- Ổn định huyết áp: Những người có huyết áp không ổn định có thể thường xuyên ăn món salad này, các chất dinh dưỡng giúp cân bằng huyết áp

- Tăng cường trí nhớ: Là món ăn trái cây có nhiều chất xơ cùng chất chống oxy hóa cao bảo vệ và ngăn ngừa sự thoái hóa của dopamine – chất quan trọng để chống bệnh Parkison. Nó kích thích sản xuất chất kết nối các tế bào thần kinh Acetycholine, tăng cường trí nhớ và giảm thiểu khả năng mắc bệnh Alzhemer.

Bạn thấy đấy vừa được ăn ngon lại còn khỏe mạnh còn gì tuyệt vời hơn nữa. Vì thế hãy học cách làm để cả gia đình cùng được chăm sóc và bảo vệ. Chúng cũng không quá khó khăn đâu.

Chúc ngon miệng




0 nhận xét :

Đăng nhận xét