Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

Cách làm soup cua lê dễ ăn dễ tiêu hóa

Các món ăn từ lê đều được coi là món ăn trái cây giàu dinh dưỡng và ngon miệng tốt cho sức khỏe của con người. Một trong số đó phải kể đến soup cua lê rất thích hợp cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ và người già.

Lê là là trái cây có vị ngọt thanh mát, hàm lượng nước, vitamin, khoáng chất,... rất cao nếu biết cách kết hợp và chế biến chúng sẽ đem đến những món ăn hấp dẫn, nhẹ nhàng.



quả lê
Lê - món ăn trái cây giàu dinh dưỡng



Nguyên liệu

- Thịt cua trắng: 200gr.

- Xương gà: 1kg

- Trứng gà: 2 trái

- Lê: 2 trái.

- Bột năng: 50gr.

- Một ít ngò.

- Gia vị: muối, tiêu, dầu mè.


Cách làm:

- Chọn những quả lê tươi ngon, vào những ngày cuối năm thường có lê xanh mỹ hoặc úc không chỉ ngon khi ăn trực tiếp mà tạo ra hương vị rất độc đáo khi biến tấu với soup

- Rửa sạch, gọt bỏ vỏ. Xương gà rửa sạch, để ráo nước. Trứng gà lọc lấy lòng đỏ, đánh đều. Ngò xắt nhuyễn.

- Hầm xương gà với 2 lít nước. Thêm lê đã gọt vỏ vào nấu nước dùng. Lê sẽ làm cho nước dùng có vị ngọt thanh ngon hơn dùng đường hay hạt nêm.

- Hầm 2 lít cô đặc lại còn 1 lít thì vớt lê và xương gà ra, nêm thêm một chút muối. Dùng rây để lọc nước dùng cho trong. Xương gà để nguội, lóc phần thịt phi lê còn dính trên xương, xé sợi.

- Đun sôi nước dùng đã lược trong, cho thịt gà xé và thịt cua trắng vào. Cho bột năng hòa tan với nước vào đến khi hỗn hợp sệt lại sau đó lấy hai lòng đỏ trứng gà đã đánh cho vào khi đang sôi để lòng đỏ kéo sợi nhìn cho đẹp.

súp cua lê
Súp cua lê - ngon hấp dẫn



- Khi dùng nên cho chút dầu mè, tiêu và chút ngò. Món ăn trái cây này rất thích hợp cho các bé ăn dặm giúp hệ tiêu hóa bắt đầu làm quen với các dạng thức ăn khác nhau.

Rất đơn giản và dễ dàng để có được món ăn hấp dẫn cho các bé phải khôn? nó cũng rất phù hợp với người già và người mới ốm dậy đấy. Hãy chăm sóc những người thân trong gia đình từ những món ăn tưởng chừng đơn giản nhưng chứa đầy tình cảm yêu thương nhé


Chúc ngon miệng

>>> Xem thêm: Cách làm chân giò hầm hạt dẻ

0 nhận xét :

Đăng nhận xét