Thứ Hai, 15 tháng 12, 2014

Cách làm nước ép lựu giải khát đẹp da

Có rất nhiều các loại nước ép hoa quả khác nhau nhưng khi nói đến lựu nhiều người vẫn nghĩ nó khó có thể chế biến được do đặc thù nhiều hạt của nó. Nhưng cách làm khá đơn giản nếu biết mẹo đấy.

Nếu thích nước ép lựu và vẫn không biết cách làm thế nào thì những kiến thức dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều

cach lam nuoc ep luu
Cách làm nước ép lựu


1. Cách làm


Chuẩn bị 

- 2 -3 quả lựu.

- 1 con dao nhỏ, thìa, máy xay sinh tố, lưới lọc, một bát nước sôi để nguội.


Cách làm


- Dùng dao rạch vòng tròn xung quanh núm quả lựu và cắt bỏ phần vỏ núm đi

- Chia lựu thành 3 phần theo lớp vỏ lụa trong ruột quả.

- Dùng tay tách quả lựu theo những đường dao rạch và bóc bỏ lớp vỏ lụa.

- Ngâm lựu vào bát nước sôi để nguội để loại bỏ sạch những lớp vỏ lụa. Do nhẹ nên chúng nổi lên còn hạt nặng chìm xuống. Bạn cũng có thể dùng mũi dao để tách trực tiếp hạt lựu mà không cần ngâm vào nước.

- Đổ hạt lựu ra rổ để ráo nước.

- Cho hạt lựu vào máy xay sinh tố, xay nhỏ trong 2 -3 phút

- Đổ nước ép qua lưới lọc, dùng thìa ép cho ra hết nước và bỏ phần hạt là được.

Món ăn trái cây này có màu đỏ thẫm hoặc hồng nhạt tự nhiên rất đẹp mắt có vị ngọt thanh mát, nếu ai thích uống ngọt thì có thể thêm đường nhưng chúng không thực sự có lợi bởi có thể làm nồng độ đường trong máu tăng cao.

Mỗi ngày một cốc nước ép lựu để thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể đồng thời dưỡng da trắng mịn và săn chắc. Mùa thu đông này cũng là mùa của lựu vì thế hãy nhanh tay làm để cả gia đình cùng thưởng thức nhé.

loi ich cua nuoc ep luu
Lợi ích của nước ép lựu



2. Lợi ích của nước ép lựu

Là trái cây rất giàu dinh dưỡng những điều bạn nhận được không chỉ là vị ngọt thanh mát mà còn là giá trị sức khỏe lâu dài đấy.

Bảo vệ da khỏi ung thư: Nước ép lựu và dầu có thể bảo vệ da của chúng ta khỏi bức xạ mặt trời, do đó bảo vệ da khỏi các bệnh ung thư do tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời, nhờ vào anthocyanin và tannin có trong lựu, giúp chống oxy hóa và chống ung thư.

Giá trị dinh dưỡng cao: chất xơ và khoáng chất hơn nhiều loại trái cây phổ biến khác. Một trái lựu chứa khoảng 11 gam chất xơ (gấp đôi lượng chất xơ của một trái chuối cỡ trung bình), 29 milligram vitamin C và 46 microgram vitamin K.

Đặc tính kháng viêm: Nước ép hoa quả này có thể ức chế viêm do các tế bào mast dư thừa nhờ vào các chất chống oxy hóa tự nhiên có trong lựu.

Giảm cholesterol: Thường xuyên lựu và nước ép lựu có thể giảm cholesterol LDL trong cả người và động vật. Nước ép lựu giúp ngăn chặn sự oxy hóa cholesterol LDL trong cơ thể con người, ngừa bệnh tim mạch vành.

Cải thiện tâm trạng: Chúng có chứa một lượng lớn hóa chất thực vật, kích thích các thụ thể estrogen và serotonin trong cơ thể, cải thiện tâm trạng và giảm cảm giác buồn phiền, trầm cảm.


Chúc ngon miệng và khỏe mạnh với nước ép lựu nhé.


0 nhận xét :

Đăng nhận xét