Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

Salad kiwi ngon miệng, mát bổ

Món ăn từ trái cây luôn hấp dẫn được rất nhiều người không chỉ riêng những người ăn chay hay giảm cân. Đó là bởi vị ngon và thanh mát của chúng mang lại. Hôm nay hãy cũng làm salad kiwi để giải nhiệt và khỏe mạnh từ bên trong.


Kiwi là hoa quả có bề ngoài không ấn tượng nhưng phần thịt khá lạ mắt với những hạt đen li ti tạo thành hình tròn quanh lõi dọc thân quả. Nó có màu trong và lấp lánh như ngọc, nhiều chất dinh dưỡng nên chắc chắn sẽ giúp món salad của bạn càng tuyệt vời hơn.

1. Salad kiwi




salad kiwi
Salad kiwi


Nguyên liệu

- 100gr phô mai Cheddar

- 4 quả kiwi ( đây là trái cây có 2 loại vàng và xanh, kiwi xanh thì đẹp mắt hơn nhưng kiwi vàng lại giàu dinh dưỡng hơn)

- Nước cốt 1 quả chanh

- 150gr ngô đóng hộp

- 3 thìa súp dầu oliu

- 1 quả ớt đỏ

- ½ quả ớt chuông vàng

- ½ quả ớt chuông xanh

- 8 quả cà chua bi

- Muối



Cách làm

Món salad trái cây dưới đây ăn kèm với thịt nguội, cá nướng rất tuyệt, phù hợp và ăn được nhiều hơn đấy


ot chuong thai soi
Ớt chuông thái sợi 



- Kiwi gọt vỏ, cắt làm đôi theo chiều dọc rồi thái miếng dày khoảng 3mm.

- Ớt chuông bỏ hạt và thái chỉ dài

- Cà chua bổ làm hai hoặc 4 tùy theo quả to hay bé.

- Ớt đỏ bỏ hạt, thái lát mỏng. Nếu không ăn được cay bạn không cho ớt

- Phô mai thái hạt lựu.

 
salad kiwi
Salad kiwi

- Cho tất cả nguyên liệu đã chuẩn bị vào một tô trộn salad, thêm nước cốt chanh, muối, dầu oliu vào trộn đều cho vừa miệng.

- Trút ra đĩa và trang trí khéo léo một chút.

Kiwi cùng với các loại trái nhiệt đới sẽ đem đến những cảm giác tươi mới và hào hứng trong mỗi miếng. Chỉ trong vài phút là đã có món salad trái cây cho cả gia đình cùng thưởng thức.


3. Lợi ích của kiwi


Không chỉ bắt mắt bởi màu ngọc đẹp mắt mà đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người

- Kiểm soát huyết áp: Trong trái kiwi chứa hàm lượng cao kali, giúp cân bằng electron trong cơ thể nhờ vào cơ chế làm trung hòa hàm lượng natri.

- Tốt cho bệnh tiểu đường: Với hàm lượng thấp glycemic, kiwi không làm tăng lượng đường trong máu một cách đột ngột. Hàm lượng glycemic phù hợp trong loại trái cây này luôn an toàn cho bệnh nhân tiểu đường.



loi ich cua kiwi
Lợi ích của kiwi



- Chống thoái hóa điểm vàng: Ăn ít nhất 3 trái kiwi mỗi ngày có tác dụng làm giảm thoái hóa hoàng điểm đến 35%. Hàm lượng cao lutein và zeaxanthin trong kiwi cũng là hóa chất tự nhiên được tìm thấy trong mắt người.

- Bảo vệ ADN: Một nghiên cứu đã chứng minh, sự kết hợp của các chất chống oxy hóa trong kiwi giúp bảo vệ AND khỏi quá trình oxy hóa. Bên cạnh đó, kiwi còn có khả năng ngăn chặn ung thư.

- Tăng cường sức đề kháng: Hàm lượng cao vitamin C cùng các hợp chất chống oxy hóa trong trái kiwi đã được chứng minh có khả năng tăng cường hệ miễn dịch.

- Cân bằng kiềm: Kiwi đứng đầu danh sách trái cây chứa kiềm. Điều này có nghĩa là nó chứa lượng khoáng chất dồi dào để thay thế những thực phẩm có vị chua quá mức.

- Tốt cho hệ tiêu hóa: Kiwi là nguồn chất xơ tuyệt vời, có thể ngăn ngừa táo bón và tiêu chảy cũng như những vấn đề về ruột khác.

- Loại bỏ độc tố: Hàm lượng chất xơ trong kiwi có tác dụng loại độc tố ra khỏi hệ thống đường ruột.

- Bảo vệ tim mạch: Ăn 2/3 trái kiwi mỗi ngày có tác dụng làm giảm nguy cơ đông máu đến 19% và giảm hàm lượng chất béo đến 16%. Mà không gây ra các tác dụng phụ như chảy máu đường ruột như aspirin.


Kiwi được xếp vào danh sách 10 loại thực phẩm tốt nhất và an toàn nhất thế giới. Vì thế những món ăn ngon đặc biệt là salad sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho sức khỏe của bạn đấy.


Chúc bạn ăn ngon và khỏe mạnh.

>>> Xem thêm: Salad dưa hấu, việt quất, đánh bay dầu mỡ tốt cho sức khỏe



0 nhận xét :

Đăng nhận xét