Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

Cách làm salad lựu màu sắc


Lựu là trái cây có nguồn gốc từ Ấn Độ sau dần phổ biến trên toàn thế giới, đây không chỉ là thực phẩm ăn chơi thông thường mà có thể chế biến thành nhiều món khác nhau đặc biệt là salad trái cây nhiều màu sắc đấy.


Nếu từng đến các nhà hàng Âu sang trọng thì bạn có thể dễ dàng bắt gặp món ăn này trong thực đơn, chúng vừa ngon miệng mà lại rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Vậy hãy đổi không khí bữa ăn gia đình mình với món salad lựu nhé

cach lam salad luu
Cách làm salad lựu



1. Cách làm salad


Chuẩn bị

- 2 quả lựu

- 1 quả cà chua, thái hạt lựu

- 3/4 chén củ hành đỏ, thái hạt lựu

- 1 quả ớt jalapeno, bỏ hạt, thái nhỏ

- 1 quả ớt serrano, bỏ hạt, thái nhỏ

- 1 thìa vỏ chanh mài

- 3 thìa rau mùi tây tươi, xắt nhỏ

- 3 thìa rau mùi tươi, xắt nhỏ

- 1/2 thìa canh lá bạc hà tươi, xắt nhỏ

- 1/8 thìa cà phê muối

- 1/2 thìa cà phê hạt tiêu đen đã xay

- 2 thìa dầu ô liu

- 3 thìa nước chanh vắt


Cách làm

- Dùng dao nhỏ cắt quanh phần đầu quả và tách chúng thành 3 phần

- Tách hạt bằng tay và cho vào bát nước sôi để nguội để chỉ lấy phần hạt sạch, loại bỏ lớp màng mỏng. Do chúng nhẹ nổi lên, hạt lựu nặng chìm xuống dưới, hớt sạch lớp vỏ đó và đổ hạt ra rá để ráo nước

- Hành tây thái hạt lựu.

- Vỏ chanh mài.

- Cho tất cả các nguyên liệu vào trong một bát và trộn đều. Cho muối và hạt tiêu vừa đủ. Bọc bát lại và cho salad lựu vào tủ lạnh 1-2 giờ trước khi ăn.

Món ăn trái cây này thanh mát ăn kèm với những ăn nhiều giàu mỡ khác làm giảm ngấy giúp ăn được nhiều cơm hơn mà không sợ cơ thể tích tụ chất béo gây tăng cân.


gia tri dinh duong cua luu
Giá trị dinh dưỡng của lựu



2. Giá trị dinh dưỡng của lựu

Lựu là trái cây dân dã nhưng hàm lượng chất dinh dưỡng không thua kém bất cứ loại thực phẩm nào dù có là quả cherry, nho hay óc chó.

- Một quả lựu có thể đáp ứng được 16% vitamin C cần thiết cho cơ thể cần thiết mỗi ngày

- Hàm lượng chất chống oxy hóa cao cùng rất nhiều vitamin B5, vitamin , axit pantothenic, folate, pyridoxine, canxi, đồng, kẽm, kali, magan

Ăn lựu mỗi ngày rất có lợi cho sức khỏe, chúng có khả năng làm giảm nguy cơ tim mạch, hạ thấp nồng độ cholesterol xấu trong máu, hạ huyết áp, ngừa ung thư, cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, phòng chống viêm kết ruột hiệu quả.

Nhiều người chỉ coi lựu là món ăn chơi bình thường mà không trân trọng những giá trị dinh dưỡng của nó. Qua đây không chỉ có món salad lựu màu sắc mà bạn còn có thể chế biến nhiều món ăn khác nhau vừa tốt cho sức khỏe lại ngon miệng.


Chúc thành công với món salad lựu

>>> Xem thêm: Cách làm nước ép lựu giải khát

0 nhận xét :

Đăng nhận xét