Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

Chè thanh long thanh nhiệt cơ thể

Chè thanh long là món ăn từ trái cây khá ngon miệng giúp thanh nhiệt, giải độc vào mùa đông. Cách thực hiện món ăn này khá đơn giản như các món chè khác như cần có sự yêu thích mới nấu được bát chè thơm mát.


1. Nấu chè thanh long




nguyên liệu nấu chè thanh long
Nguyên liệu nấu chè
- 1 quả thanh long trắng

- 1 quả thanh long tím

- 200g đường cát trắng

- 600 ml nước

- 200g dừa khô

- 50 ml kem sữa tươi

- 1 ống va-ni

- Đá bào



Thực hiện


-  Thanh long, rửa sạch, lột vỏ, dùng muỗng múc dưa múc thành từng viên tròn 

-  Dừa khô sau bào nhỏ chắt lấy nước cốt pha chung với 30 ml kem sữa tươi, quậy dều, cho vào tủ lạnh, ngăn mát. Bạn có thể dung nước cốt dừa đóng chai để rút ngắn thời gian nhưng vị sẽ không ngon như dừa tươi đâu

nau che thanh long
Nấu chè thanh long


-  Kem sữa tươi, đánh nổi cứng, cho vào bao nylon bắt bông kem, bảo quản lạnh.

-  Đun sôi nước, cho đường vào nấu tan đường, va-ni, quậy đều, để nguội.

-  Xếp khoảng 6 viên trái cây này cả trắng và tím vào chén, chan nước đường, đá đập nhuyễn, nước dừa sữa, làm một bông hoa kem trang trí lên trên sẽ tăng độ hấp dẫn của món ăn

Sau vài bước đơn giản bạn đã có một món ăn rất tươi mát cho mùa hè nóng bức rồi đấy. Bạn thấy đây cách nấu chè không quá cầu kì và làm mất nhiều thời gian đúng không. Vì thế hãy thường xuyên nấu món ăn giàu dinh dưỡng này cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé.


che thanh long
Chè thanh long



2. Giá trị dinh dưỡng

Được làm từ 2 thành phần chính là thanh long và dừa đều là trái cây chứa rất nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Hãy xem chúng mang lại những gì nhé.


Thanh long


-   Chất xơ: Thanh long chứa hàm lượng chất xơ rất cao rất tốt cho tiêu hóa, giảm lượng cholesterol xấu trong máy, ngăn ngừa ung thư đường ruột

-   Chất chống oxy hóa: Là hoa quả rất giàu chất chống oxy hóa, chúng có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa và ngăn chặn bệnh ung thư rất hiệu quả.

-   Vitamin C: Cung cấp loại trái cây này vào cơ thể hàng ngày hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch giúp phòng chống rất nhiều nguy cơ gây bệnh qua đường hô hấp do lượng vitamin c dồi dào.

-   Sắt: Thanh long chứa rất nhiều sắt đáp ứng đầy đủ nhu cầu cơ thể cần giúp sản sinh các tế bào hồng cầu ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu đặc biệt ở phụ nữ mang thai

-   Protein: Trong loại quả này có chứa protein chay tích hợp tích cực các kim loại nặng trong cơ thể con người để loại bỏ độc tố, chúng còn đóng vai trò quan trong trong việc bảo vệ thành mạch máu


loi ich cua thanh long
Lợi  ích của thanh long


Dừa

Là trái cây miền nhiệt đới dừa không hề thua kém bất cứ loại thực phẩm nào dù là thanh long - người bạn thân thiết trong món chè này.

Dừa chứa rất nhiều chất xơ, chất chống oxy hóa, axit lauric,... giúp hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh, tim mạch được bảo vệ, bổ sung năng lượng cho cơ thể.
Bạn thấy đấy món chè thanh long này không chỉ ngon miệng mà còn là món ăn từ trái cây giàu dinh dưỡng và cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể.

Chúc ăn ngon

0 nhận xét :

Đăng nhận xét