Thứ Tư, 31 tháng 12, 2014

Gà nướng quýt tươi cho bữa tối ấm cúng

Cuối năm là dịp để tất cả mọi người cùng sum vầy, chắc chắn những món ăn ngon sẽ giúp tình cảm gia đình thêm gắn kết đấy. Bạn thử làm món gà nướng quýt tươi - món ăn trái cây lạ miệng ấm lòng vào mùa đông giá lạnh cho cả nhà nhé



Gà nướng quýt rất tốt cho sức khỏe khi mà tận dụng được nguồn mỡ tự nhiên trong gà, làm giảm chất béo cung cấp nhiều vitamin A, C khiến bạn không có cảm giác ngấy, dễ ăn và lạ miệng.

quýt
Quýt


1. Nguyên liệu 

- 2 tô quýt tươi cắt thành những miếng nhỏ không theo múi 

- 1/2 cốc ớt đỏ tươi cắt miếng nhỏ

 - 1/3 cốc hành củ tươi cắt nhỏ 

- 1/4 cốc tương mù tạc 

- 1 cốc nước cam vắt (nhớ là nguyên chất nhé) 

- 450 gram thịt gà nạc không xương và không da để cả miếng lớn. Nếu đông người có thể sử dụng nguyên cả con gà 


gà nướng quýt
Gà nướng quýt



2. Cách làm 

- Trộn đều quýt, hạt tiêu, hành, mù tạc và nước cam trong một tô. Ướp trong tủ lạnh khoảng vài giờ để hỗn hợp được ngấm đều nhưng vẫn đảm bảo độ tươi. 

- Nướng thịt gà trên vỉ từ 5 tới 6 phút, nướng đều hai mặt cho tới khi thịt vàng, chin ngậy. 

- Đem hỗn hợp cam trộn dùng với thịt gà nướng. Bạn có thể dùng kéo cắt gà thành nhiều miếng nhỏ hoặc dùng dao dĩa, ăn đến đâu cắt đến đó hoặc cùng cả nhà dùng tay xé trực tiếp con gà chắc chắn sẽ tạo lên không khí vui nhộn và ấm cúng đấy.

Vào mùa đông thường có rất nhiều quýt từ quýt ta, quýt úc hoặc thay thế bằng cam cũng tạo lên hương vị rất ngon đấy. Ngoài cách ăn thông thường thì đây chắc chắn là món ăn trái cây giàu dinh dưỡng tuyệt vời và lạ miệng cho tất cả mọi người trong dịp xuân về.

Hãy thử trổ tài nghệ nấu nướng của mình cho mọi người lác mắt chơi nhé. Chúc thành công nhé




0 nhận xét :

Đăng nhận xét