Thứ Hai, 1 tháng 12, 2014

Cà tím kho nước dừa ấm áp ngày đông

Cà tím kho nước dừa là món ăn từ trái cây giàu dinh dưỡng và rất thích hợp với không khí lạnh của mùa đông. Vị ngọt mát, mềm của cà tím cùng với béo ngậy nhưng cũng rất thanh của nước dừa sẽ khiến bạn ngon miệng mà không chịu dừng đũa đấy.


Món ăn này thực sự thanh mát được chế biến từ nguyên liệu dân dã phù hợp với mọi đối tượng đặc biệt là những người ăn chay kiêng thực phẩm từ động vật. Cách làm cũng khá đơn giản và nhanh gọn


cà tím kho nước dừa
Cà tím kho nước dừa



1. Cà tím kho nước dừa

Nguyên liệu

- 3 trái cà tím

- 1 bát con nước dừa (loại trái cây này nên chọn những trái tươi hàm lượng đường sẽ ít hơn khi già và khô)

- 1 bát con bột mì

- 1 thìa dầu hào

- 1 thìa súp xì dầu

- 2 cây nấm khô

- Hành hoa, tỏi, hành tây

- Dầu ăn

Không quá nhiều nguyên liệu nhưng với những người hay quên thì nên cẩn thận ghi chép để tránh thiếu bất kì một nguyên liệu nào cũng làm hỏng hương vị của món ăn nhé

ca tim kho nuoc dua
Nguyên liệu làm cà tím kho nước dừa






Cách thực hiện

-   Cà tím (cũng là một loại trái cây nhưng thường được chế biến thành các món ăn hơn) cắt làm 4 ròi ngâm vào nước muối cho bớt thâm đen

-   Lăn cà trê bột mì cho bám đều các mặt

-   Cho cà tím vào chảo dầu nóng rán đều 2 mặt

-   Hành khô, tỏi bóc vỏ đập dập, băm nhỏ cho vào phi vàng


nuoc dua
Nước dừa



-   Hành tây xắt thành các miệng nhỏ vừa ăn cho đến khi chúng chuyển sang màu trong

-   Nấm được ngâm nở, rửa sạch và cắt làm bốn

 -   Cà tím rán vàng xếp vào nồi thêm nấm, xì dầu, dầu hào và nước dừa đun nhỏ lửa cho đến khi sốt đặc sánh
ca tim kho nuoc dua
Cà tím kho nước dừa

 -   Sắp ra đĩa và rắc thêm chút hành hoa ăn chúng với cơm nóng đảm bảo đây là món xào tuyệt ngon phù hợp với những cơn gió đông bắc đấy


Món cà tím kho nước dừa dù đơn giản, nhưng không kém phần thơm ngon. Miếng cà tím ngọt thanh, mềm rục mà không vỡ nát, ngấm đều sốt nước dừa ngọt béo, hãy làm cho gia đình cùng thưởng thức nhé



2. Giá trị dinh dưỡng của cà tím kho nước dừa


Không có thịt, cá không có những thực phẩm đắt tiền nhưng món ăn từ trái cây này lại chứa dưỡng chất tuyệt vời rất tốt cho sức khỏe đấy.


Cà tím

-  Bảo vệ tim mạch: Cà tím chứa nhiều chất chống oxy hóa, hàm lượng chất xơ cao có tác dụng làm sạch cholesterol xấu trong cơ thể, kiểm soát huyết áp, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


-  Tốt cho não: Cà tím chứa dinh dưỡng thực vật, giúp bảo vệ cấc màng tế bào từ bất kỳ tổn thương nào. Ăn chúng thường xuyên sẽ tăng cường khả năng ghi nhớ của não bộ


-  Kháng khuẩn: Là trái cây giàu vitamin C có tác dụng chống nhiễm trùng, các món ăn từ trái cây này sẽ giúp bạn trải nghiệm lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe.


-  Tăng cường hệ miễn dịch: Cà tím có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng phyto và vitamin C trong cà tím là lý do cà tím đóng góp nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

lợi ích của dừa với sức khỏe
Lợi ích của dừa với sức khỏe



Nước dừa


-  Tăng năng lượng: nước dừa chứa đường và natri ít hơn hẳn so với các nước uống thể thao khác nhưng lại có nhiều kali, canxi và chloride giúp bổ sung và nâng cao mức năng lượng của cơ thể cho bạn năng lượng tối ưu.


-  Tốt cho tim mạch: nước dừa đã được chứng minh có thể giúp tăng HDL (tốt) cholesterol, và làm cho nó là một thứ nước tuyệt vời tự nhiên để điều trị duy trì sức khỏe tim mạch.


-  Bổ sung nước cho cơ thể: Chủ yếu là nước loại trái cây này rất giàu kali và khoáng chất có tác dụng điều hòa nội bộ, bổ sung nước cho cơ thể. Điều trị hiệu quả chứng mất nước do bệnh li, tả, tiêu chảy và sự caan bằng điện phân trong cơ thể. .


-  Tốt cho tiêu hóa: Nước dừa chứa axit lauric mà khi vào cơ thể chúng sẽ chuyển đổi thành monolaurin. Monolaurin sẽ giúp kháng vi-rút, kháng khuẩn, chống giun đường ruột, ký sinh trùng và nhiễm trùng đường tiêu hóa khác ở trẻ em và người lớn. Ngoài ra, nước từ dừa đóng vai trò như một loại thuốc kháng sinh và là một phương thuốc đơn giản cho những vấn đề về đường ruột.


Và còn rất nhiều lợi ích khác mà 2 loại trái cây này mang lại cho con người. Hãy thử hương vị khá lạ miệng mà cà tím kho nước dừa mang lại đồng thời chất dinh dưỡng đang chảy đều trong cơ thể của mình.


Chúc bạn và cả gia đình luôn khỏe mạnh


>>> Xem thêm: Tác dụng dừa với sức khỏe


0 nhận xét :

Đăng nhận xét