Thứ Sáu, 2 tháng 1, 2015

Sinh tố việt quất cho tinh thần sảng khoái

Sinh tố trái cây luôn là món đồ uống được mọi người ưa chuộng nhất, vừa ngon miệng, giải khát lại bổ sung dinh dưỡng cho sức khỏe. Sinh tố dưa hấu, nho, thanh long,... đã quá quen thuộc với mọi người, hãy thử làm một ly sinh tố việt quất lạ miệng kích thích vị giác của bạn nhé


Việt quất là hoa quả nhập khẩu trực tiếp vào Việt Nam, là nguyên liệu sử dụng nhiều nhất trong các món pha chế đồ uống. Là một kho dinh dưỡng quý chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe như: vitamin A, C, E, B,sắt, mangan, đồng,... và đặc biệt là chất chống oxy hóa mạnh anthocyanin đẩy lùi các gốc tự do gây hại. Vị thơm mát, ngọt thanh của chúng mang lại khiến nhiều người thích thú.

Cùng bắt tay vào chuẩn bị thôi

1. Nguyên liệu

- 1 cốc việt quất tươi

- 1 cốc Sữa tách kem hoặc sữa đậu nành 

- 1 hộp Sữa chua có đường (yaourt tươi) 

- 1 thìa Dầu hạt lanh 

- Đá bào vừa đủ.

- 1 quả dâu tây và lá húng để trang trí


sinh tố việt quất
Sinh tố việt quất



2. Cách làm

Món ăn trái cây này khá phù hợp với buổi chiều nắng nóng hay những lúc một mình ngồi lặng lẽ nghĩ vu vơ hoặc những buổi tiệc rôm rả bên bạn bè. Tóm lại chúng phù hợp với tất cả nên hãy học làm thật cẩn thận nhé

-  Đổ việt quất tươi cùng sữa tách kem và sữa chua vào máy xay sinh tố, có thể cho thêm đá xay vừa đủ hoặc nếu việt quất của bạn là việt quất đông lạnh thì bạn không cần cho thêm đá vào.

-  Xay hỗn hợp này trong khoảng 1 phút, đến khi quả việt quất được xay nát.

-  Cho hỗn hợp vừa xay ra cốc thủy tinh và cho dầu hạt lanh vào, khuấy đều. Trang trí cốc sinh tố bằng dâu tây và lá húng cho đẹp mắt.

Ly sinh tố việt quất thơm nhẹ dịu, ngọt thanh của việt quất hòa quyện với vị tươi mát của sữa chua đảm bảo ai cũng phải rùng mình vì vị ngon tuyệt hảo của chúng đấy. Sinh tố việt quất rất phù hợp với những người muốn giảm cân, hỗ trợ tiêu mỡ và ngăn ngừa tích tụ mỡ rất hiệu quả.

Hãy trổ tài cho cả gia đình cùng thưởng thức nhé, chúc ngon miệng.





0 nhận xét :

Đăng nhận xét