Thứ Tư, 26 tháng 11, 2014

Gà xào cherry chua ngọt bổ dưỡng

Cherry là hoa quả tuyệt ngon và giàu dinh dưỡng, thịt gà là thực phẩm mang lại nhiều chất dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Món gà xào cherry sẽ vừa đảm bảo ngon miệng vừa đủ chất cho cơ thể khỏe mạnh


1. Cách làm gà xào cherry


Nguyên liệu

- 200g thịt gà

- 1 thìa xì dầu

- ½ thìa cà phê tinh bột ngô

- 2 thìa dầu ăn

- ½ củ hành

- 150g cherry tươi

- 1/2 quả ớt chuông đỏ

- 1/2 quả ớt chuông vàng


cherry
cherry



Nguyên liệu làm nước sốt

- 1 thìa gừng tươi nghiền nát

- 2 thìa mật ong

- 3 thìa nước cam tươi

- 3 thìa sốt cà chua

- 3 thìa dấm trắng







Cách làm:

- Thịt gà lọc bỏ xương và cắt thành miếng vừa ăn

- Ớt chuông đỏ, ớt chuông vàng hành tây rửa sạch cắt thành miếng vừa ăn khoảng 2.5cm

- Cherry tươi ( loại hoa quả màu đỏ bắt mắt nên để vào tủ lạnh trước khi mang ra chế biến) bỏ hạt và cắt đôi
- Cho thịt gà vào bát ướp cùng với xì dầu và tinh bột ngô

- Các nguyên liệu làm nước sốt đánh thật đều trong một chiếc bát lớn tốt nhất dùng mánh đánh để các nguyên liệu đều với nhau

- Đun nóng một cái chảo xào hoặc nồi. Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho thịt gà vừa trộn ở trên vào. Trải một lớp thịt gà đều lên mặt chảo. Nấu như thế trong vòng 2 phút cho đến khi mặt tiếp xúc trở nên vàng. Lật mặt còn lại và tiếp tục nấu khoảng 1 phút nữa. Thịt gà phải vàng cả 2 mặt và ở giữa lại chưa chín. Lấy thịt gà ra để sang bên cạnh.

thit ga xao cherry
Thịt gà xào cherry
- Tiếp tục để chảo trên bếp, vặn lửa vừa. Cho nốt dầu ăn vào. Khi dầu nóng, cho thêm hành, đảo đều trong vòng 1 phút. Cho thêm cherry, các loại ớt chuông. Trộn và xào trong vòng 2 phút, cho đến khi ớt chín, nhưng vẫn giữ nguyên màu tự nhiên và giòn.

- Cho lại phần gà ở trên vào chảo rồi đổ sốt chua ngọt vào. Đun sôi liu riu và nấu thêm 1 phút nữa, hoặc đến khi gà hoàn toàn chín.

Chỉ cần vài bước là bạn đã có một món ăn nóng hổi và rất hấp dẫn rồi. Đây là món ngon từ hoa quả ngon miệng và rất tốt cho sức khỏe.

2. Lợi ích của cherry với sức khỏe


Chống viêm: Trong cherry chứa hàm lượng chất chống oxy hóa lớn cùng hàm lượng vitamin C khá dồi dào. Chất này mang đến tác dụng chống viêm, giảm đau rất tốt.

Điều hòa giấc ngủ: nếu bạn đang đối mặt với chứng mất ngủ hãy nghĩ ngay đến việc ăn một vài quả anh đào hoặc uống nước ép chiết xuất từ chúng hiệu quả sẽ đến nhanh chóng đấy.

loi ich cua cherry
Lợi ích của cherry



Bảo vệ tim mạch: được mệnh danh là kim cương của các loại hoa quả đó là khả năng chăm sóc sức khỏe tim mạch. Anh đào chứa hàm lượng chất xơ rất lớn dọn sạch các cholesterol bám ở thành mạch máu ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn mạch máu gây ra các bệnh tim mạch.

Tăng cường trí nhớ:cherry rất tốt cho não bộ bởi một lượng chất chống oxy hóa anthocyanins lớn có trong loại quả cherry có tác dụng rất tốt với não bộ.

Tốt cho bệnh tiểu đường: Chất chống oxy hóa anthocyanins trong loại cherry khi vào cơ thể sẽ giúp sản sinh ra một lượng insulin nhất định, chúng làm chuyển hóa gluxit, hạ gluco ở trong máu dễ dàng nên bạn sẽ cảm nhận thấy bệnh tiểu đường đang dần giảm thiểu, giúp cuộc sống trở lên cân bằng và hạnh phúc hơn.

Tốt cho mắt: Đặc điểm nổi bật trong loại hoa quả này đó là hàm lượng vitamin A vô cùng dồi dào, không chỉ có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, làm đẹp da từ sâu bên trong. Chúng góp phần không hề nhỏ vào việc tăng cường thị lực cho con người.

Hãy làm những món thật ngon từ cherry cho cả gia đình cùng thưởng thức và để tất cả mọi người đều được khỏe mạnh.

Chúc mọi người ngon miệng

>>> Xem thêm: Thịt bò xào dứa


0 nhận xét :

Đăng nhận xét