Thứ Sáu, 7 tháng 11, 2014

Làm bánh chuối óc chó cho buổi sáng đầy sức sống

Óc chó là một loại trái cây được công nhận là tốt hơn bất kì loại quả nào trên thể giới. Tuy nhiên nhiều người lại không thích ăn nó bởi có vị hơi ngái, điều này thật đáng tiếc. Hãy học cách làm bánh mì óc chó để có thể tận hưởng được chất dinh dưỡng của nó theo một phong cách khác.


Óc chó là một loại trái không thực sự được phổ biến tại Việt Nam nên trước khi bắt tay vào làm bánh cùng tìm hiểu tại sao bạn nên ăn óc chó nhé



gia tri dinh duong cua oc cho
Giá trị dinh dưỡng của óc chó


1. Giá trị dinh dưỡng của óc chó.

Tốt cho phụ nữ mang thai

Nó chứa rất giàu vitamin E, Omega 3, các loại axit hữu cơ rất tốt cho sự phát triển đại não của thai nhi và trẻ nhỏ . Các bà bầu ăn loại trái cây này thường xuyên trong thời gian dài chắc chắn bé sinh ra rất thông minh .

Tăng cường sinh lý: Quả óc chó có chứa nhiều axit béo omega 3 đóng vai trò quan trọng trong chức năng màng tế bào và trưởng thành tinh trùng, giúp tăng cường sinh lý và tăng khả năng làm cha.


Bảo vệ tim mạch: Axit béo omega 3, khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa được tìm thấy rất nhiều trong óc chó. Nó có tác dụng tiêu diệt các gốc tự do gây lên các bệnh về tim mạch.


Bảo vệ xương : Là loại trái cây giàu dinh dưỡng giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ canxi làm giảm nguy cơ loãng xương ở tuổi già giúp xương luôn chắc khỏe.


Tốt cho trí não: Axit béo omega 3 có trong óc chó giúp duy trì chất béo cấu trúc (chiếm 60% não bộ) giúp bộ não hoạt động đúng chức năng, tăng cường trí nhớ, làm giảm nguy cơ mắc bệnh trầm cảm.


Tốt cho tiêu hóa: Óc chó được xếp vào là một trong những loại trái cây giàu chất xơ nhất có tác dụng nhuận trạng giảm nguy cơ bị táo bón.

Các bà bầu thường phải bổ sung sắt cho cơ thể dẫn đến tình trạng táo bón đây sẽ là thực phẩm phù hợp nhất.

Trên là một vào lợi ích nổi bật nhất của óc chó đối với sức khỏe của con người, còn rất nhiều điều khác mà bạn cần khám phá, còn bây giờ hãy học cách làm bánh chuối óc chó ngon tuyệt thôi.

2. Bánh mì chuối óc chó


nguyen lieu lam banh my chuoi oc cho
Nguyên liệu làm bánh mỳ óc chó chuối


Nguyên liệu

-   115g hạt óc chó, thái nhỏ

-   245g bột mỳ

-   150g đường

-   1 muỗng cà phê bột nở

-   1 thìa cà phê baking soda

-   ¼ muỗng cà phê muối

-   2 quả trứng

-   113g bơ

-   3 quả chuối tiêu, nghiền nhuyễn mịn

-   1 thìa cà phê vani chiết xuất

-   1 thìa cà phê bột quế


banh my chuoi oc cho
Bánh mỳ chuối óc chó


Cách làm

-   Chuối nghiền, trứng, bơ tan chảy, vani chiết xuất vào bát và trộn thật đều. Hỗn hợp bột mỳ, đường, bột nỏ, banking soda, muối, bột quế và hạt óc chó trộn đều vào một bát khác. Cho cả hai hỗn hợp trên vào đánh thật đều

-   Sau khi trộn hỗn hợp cho vào khuôn đã được lót giấy bạc, thái một vài lát chuối đặt lên phí trên để trang trí

-   Cho vào lò nướng khoảng 1 giờ với nhiệt độ 180 độ C, dùng tăm tre xiên thử qua nếu khô và sạch thì bánh đã chín.

-   Cho bánh ra ngoài và để bánh thật nguội trước khi cắt ra và dùng

Bạn có thể dùng món bánh này với một ly sữa vào buổi sáng rất ngon miệng , tiết kiệm thời gian lại còn tận hưởng được dinh dưỡng tuyệt vời từ óc chó và chuối mang lại.

Chúc bạn ngon miệng


>>> Xem thêm: Cách làm bánh Cherry tình yêu

0 nhận xét :

Đăng nhận xét