Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Thịt bò xào dứa

Dứa là trái cây mùa hè cực kì ngon miệng, thịt bò là thực phẩm giàu chất đạm có lợi cho sức khỏe. Món thịt bò xào dứa sẽ mang lại cho bạn cảm giác chua ngọt, béo ngậy rất lạ miệng.


Cách thực hiện món ăn này không quá khó và rất nhanh chóng, hãy cùng xắn tay áo và trổ tài nội trợ của mình thôi.

dua xao thit bo
Dứa - trái cây chế biến thành nhiều món


1. Nguyên liệu

- 300g Thịt bò phi lê

-  1/2 quả Dứa 

- 1 quả Cà chua 

- 1 nhánh Hành lá

- 4 thìa cà phê Dầu hào

- 1 thìa cà phê Bột ngọt 

- 2 thìa Hành tỏi băm 

so che dua
Sơ chế dứa


2. Cách thực hiện

- Gọt sạch vỏ dứa và khoét sâu phần mắt dứa, bổ làm 4 hoặc 6. Lưu ý nên sơ chế dứa thật sạch vì đây là loại trái cây có thể gây lên những tác dụng phụ nguy hiểm cho cơ thể.

- Cắt thơm thành miếng vừa ăn. Cà chua bổ múi cau. Hành lá cắt khúc cỡ 4-5cm.

xao thit bo
Xào thịt bò


- Thái thịt bò mỏng vừa, đừng mỏng quá dễ nát thịt và bị khô. Ướp thịt với 1 muỗng cà phê tỏi băm và hành băm, 2 muỗng cà phê dầu hào.

- Bắc chảo lên bếp, thêm 1 muỗng dầu ăn, phi thơm tỏi, cho thịt bò vào xào chín cỡ 70% thì cho ra dĩa.

- Sử dụng chảo cũ, thêm dầu, cho tỏi vào phi thơm, bỏ thơm vào xào trước sau đó cho cà chua vào xào chung cùng 1 muỗng nước, nêm nếm với 2 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọ


thit bo xao dua thom lung
Thịt bò xào dứa thơm lừng


- Khi cà chua và thơm chín mềm thì trút thịt vào đảo đều cho hơi cạn nước rồi cho hành lá vào và tắt bếp.

- Trút ra một chiếc đĩa sâu lòng là bạn có một món chính ăn kèm cơm ngon và hấp dẫn.


3. Tác dụng của dứa với sức khỏe


- Cải thiện hệ tiêu hóa: Dứa chứa chất bromelain trung hòa dịch cơ thể để không biến đổi thành axit, điều này rất có lợi cho dạ dày, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh vì giúp tiêu hóa protein nhanh hơn.

- Bảo vệ răng miệng: Đây là loại trái cây chứa hàm lượng vitamin c khá cao nên ngăn chặn nguy cơ viêm nướu và tích tụ mảng bám giúp răng sáng bóng và chắc khỏe

- Chống ung thư: Hàm lượng chất chống oxy hóa dồi dào và đa dạng giúp tiêu diệt các gốc tự do làm tổn hại đến màng tế bào, ngăn ngừa ung thư hiệu quả

loi ich cua dua voi suc khoe
Lợi ích của dứa đối với sức khỏe


- Trị viêm khớp: Do có nhiều vitamin c và các chất chống oxy hóa, chúng có đặc tính chống viêm nhiễm rất tốt. Nó đã được công nhận bởi khả năng làm giảm đau do các chứng bệnh viêm khớp hay gout gây lên.

-Trị ho, cảm lạnh: vitamin C giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại các virut gây bệnh. Thậm chí khi đã mắc bệnh, loại trái cây này cũng cung cấp bromelain làm hạn chế chất nhầy gây ức chế ho.

- Tăng cường thị lực: Dứa chứa rất nhiều vitamin A, E và chất chống oxy hóa tăng cường thị lực, giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng ở người lớn tuổi.

- Ngăn ngừa cục máu đông: Là loại trái nhiệt đới chứa nhiều đồng, khoáng chất có lợi cho việc ngăn ngừa cục máu đông và bệnh xương thủy tinh.

- Trị cao huyết áp: Trong dứa chứa nhiều kali không kém gì trong chuối tiêu và natri thấp giúp cơ thể duy trì huyết áp luôn ở mức bình thường.

Chỉ riêng mỗi dứa đã mang lại nhiều tác dụng đến như vậy cho sức khỏe của con người, thêm thịt bò nữa cơ thể được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng hơn giúp khỏe mạnh và yêu đời hơn. Đây đúng là món ăn từ trái cây hấp dẫn bạn không thể bỏ qua.


Chúc bạn và cả gia đình ngon miệng.


>>> Xem thêm: Chân giò hầm đu đủ xanh cho mẹ nhiều sữa











0 nhận xét :

Đăng nhận xét