Thứ Sáu, 10 tháng 10, 2014

4 Món ngon từ bơ cho bé

Bơ là trái cây tuyệt ngon và giàu dinh dưỡng cho sức khỏe con người với trẻ nhỏ cũng không phải là ngoại lệ. Đa phần hợp với khẩu vị của các bé vậy tại sao bạn không chế biến thành nhiều món khác nhau để bé nhâm nhi và lớn khỏe.


Trong bơ chứa nhiều chất xơ, vitamin, sắt, kali và các khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển của các bé, chính vì thế nó xứng đáng có mặt trong danh sách hàng ngày của các bé.

Thử trổ tài nghệ của mình giúp bé ngon miệng mà không bị ngán nhé

Bơ nghiền

Bơ nghiền khá thích hợp với các bé đang ở độ tuổi ăn dặm và cũng là món mẹ dễ dàng làm cho các bé nhất, hương vị béo ngậy tự nhiên sẽ khiến các bé thích thú và vui vẻ .

bo nghien ngon cho be
Bơ nghiền ngon cho bé


Cách làm khá đơn giản: Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn mịn bơ trộn cùng sữa tươi hoặc các loại trái cây có hương vị ngọt như chuối.

Là cách giúp bạn giữ nguyên vẹn chất dinh dưỡng trong trái bơ để bé hấp thụ đầy đủ đấy.


Salad bơ

Đây là món salad hỗn hợp hoa quả nhưng lấy bơ làm điểm nhấn chính của hương vị. Màu sắc bắt mắt của nhiều loại hoa quả khá nhau khiến bé thích mắt và sẵn sàng ăn ngày lập tức.

Bạn có thể thêm các loại quả khác vào món này như: nho khô, hạnh nhân, nam việt quất,… và tưới lên đó sữa chua hoặc mật ong vị sẽ trở lên tuyệt vời hơn rất nhiều đấy.

salad bo trai cay
Salad bơ trái cây


Sinh tố bơ, lê

Lê là loại trái cây với hàm lượng nước cao cộng với sự béo ngậy của bơ sẽ là trải nghiệm độc đáo cho vị giác con yêu của bạn đấy.

Xay nhuyễn lê đã gọt vỏ, bỏ lõi cùng bơ thêm một chút sữa chua hoặc đường đặc tùy theo khẩu vị của bé, vị thanh mát ngọt dịu của ly sinh tố này rất thích hợp với các bữa phụ của bé đấy.

Bạn có thể làm món này với táo cũng rât tuyệt đấy.


Bơ xiên

mon bo xien beo ngay
Món bơ xiên béo ngậy


Với hình dáng khá lạ mắt, nghộ nghĩnh bé sẽ rất thích thú với món ăn này cho mà xem.

Cắt xúc xích thành các khoanh nhỏ xiên đan xen với bơ, rau củ chín khác. Đây là cách giúp những bé lười ăn rau thay đổi lại khẩu vị và hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng đấy.

Trên là 4 món ngon tuyệt vời với bơ dành cho các bé, mẹ hãy nhanh tay làm để bé ăn ngoan và phát triển nhé.

Chúc bé nhà bạn lớn khỏe, thông minh

0 nhận xét :

Đăng nhận xét