Thứ Năm, 9 tháng 10, 2014

4 món chế biến từ dưa hấu

Dưa hấu là loại hoa quả có quanh năm những được yêu thích nhất vào màu hè nóng nực. Đây là thứ quả giải khát thơm ngon và hấp dẫn. Là một người yêu thích nấu nướng bạn có biết loại quả này có thể chế biến thành rất nhiều món khác nhau không?


Dưa hấu là thứ quả mang lại nhiều lợi ích cho cuộc sống, có thể chế biến được thành nhiều món ăn vặt khác nhau. Trước khi tìm hiểu về những món đấy, hãy điểm qua giá trị dinh dưỡng ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của co người trước nhé.


mon ngon tu dua hau
Món ngon từ dưa hấu

1. Giá trị dinh dưỡng


Trong 100g thịt dưa hấu có chứa đa dạng chất dinh dưỡng khác nhau

  • Nước 95,5g, protid 1,2g, lipid 0,2g, glucid 2,3g, chất xơ 0,5g, tro 0,3g

  • Ca 8mg, P 13mg, Fe 1mg, Mg 10mg, K 112mg, Zm 0,1mg

  • Citrulline 0,17g, lycopene 8g

  • Cùng rất nhiều các vitamin nhóm B khác

Với thành phần dinh dưỡng đa dạng, loại hoa quả này có tác dụng ngăn ngừa và chữa trị nhiều loại bệnh khác nhau, bảo vệ cơ thể luôn khỏe mạnh như: chống ung thư, chữa rối loạn thận, tăng cường thị lực, phòng ngừa bệnh tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa loãng xương,…

Vì những lợi ích tuyệt vời mà nó mang lại hãy thử tay nghề của bản thân chế biến dưa hấu thành nhiều món khác nhau để chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình.

2. Các món ăn từ dưa hấu


Margarita dưa hấu đông lạnh


Xay dưa hấu với nước cốt chanh, vỏ chanh bào nhuyễn, đường, muối và rượu tequila. Cho hỗn hợp vào ngăn đá đông lạnh trong vài giờ. Sau đó, bạn múc hỗn hợp ra ly rồi thưởng thức.

Hương vị mát lạnh cùng vị tê tê của tequila chạy dọc cơ thể khiến bạn vô cùng sảng khoái

sinh to dua hau dong lanh
Sinh tố dưa hấu đông lạnh


Agua frescas dưa hấu


Agua frescas là thứ nước uống làm từ hoa quả, nước và chanh.Hãy chọn quả dưa hấu thật chín, đó là bí quyết để có một ly agua frescas với mùi hương và vị riêng biệt

Xay dưa hấu, thêm nước cốt chanh, đường hay mật ong là xong. Thêm một chút đá bào bạn sẽ cảm nhận được hương vị mát lạnh, ngon đến khó tả.

Sinh tố dưa hấu vodka


Bạn vẫn thường thưởng thức món sinh tố dưa hấu với một chút sữa chua quen thuộc nhưng với sự xuất hiện của vodka, hương vị xưa cũ trở lên thật tầm thường.

sinh to dua hau vodka
Sinh tố dưa hấu vodka


Cho dưa hấu không hạt, nước cốt chanh, nước, đường, đá và vodka vào máy xay nhuyễn. Nếu thích hương vị đậm hơn, bạn có thể cho hỗn hợp sinh tố ra ly rồi rưới thêm một thìa rượu vodka nữa.

Món này nên được ăn ngay bởi để lâu, dưa nhanh chóng bị nhũn cộng với rượu vị có thể biến đổi không như mong muốn.

Trà dưa hấu


Một cách đơn giản hơn mà bạn có thể làm bất cứ lúc nào với loại hoa quả thanh mát này. Trà được pha bạn cho thêm vài miếng dưa được cắt hạt lựu to, lá húng quế và đá bào.

Trà đá của bạn sẽ được khoác một chiếc áo mới vừa đẹp mắt, lạ miệng mà ngon hơn hẳn.

Với những món ăn chia sẻ trên, chúc bạn có những khoảng thời gian thư giãn và ngon miệng nhé.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét