Thứ Tư, 14 tháng 1, 2015

Ngon miệng với tôm sốt cam

Cam là nguyên liệu dễ kết hợp để tạo thành nhiều món ăn trái cây bổ dưỡng, ngon miệng khác nhau. Nếu bạn là người thích ăn hải sản chắc chắn không thể bỏ qua món tôm sốt cam mang hương vị từ biển tới đất liền đâu.


Đây là món ăn khá phổ biến ở các nước phương Tây, cam là trái cây ngon giàu vitamin C và các dưỡng chất khác đem lại cảm giác thanh mát và sảng khoái; tôm là hải sản không ai có thể từ chối, cung cấp một lượng canxi và protein lớn cho cơ thể. Kết hợp thành món tôm xốt cam vô cùng hấp dẫn.

1. Nguyên liệu

- 300g tôm sú
- 1 trái cam Mỹ tươi
- 5 tép tỏi
- Muối, tiêu, đường, hạt nêm.



cách làm tôm sốt cam
Tôm sốt cam


2. Cách làm

-  Tôm rửa sạch, ướp với gia vị gồm muối, tiêu, đường, chút bột nêm khoảng 30 phút cho thấm. Nếu có trẻ nhỏ ăn bạn nên lột vỏ tôm để bé ăn dễ dàng hơn.

- Tỏi băm nhuyễn, Cam gọt vỏ, mài nhuyễn phần vỏ vàng. Phần cam còn lại bạn vắt lấy nước, gạn bỏ hạ
-  Làm nóng chảo với chút dầu ăn, phi tỏi vàng, Cho tôm vào xào thật nhanh tay. Khi tôm săn lại bạn thêm nước cam vào, nêm gia vị rồi cho vỏ cam vào đun cùng khoảng 5 phút.
-  Cuối cùng thêm chút bột năng hòa với nước lọc vào đun thêm khoảng 2-3 phút tới khi thấy xốt sánh lại thì bạn tắt bếp.
- Lấy tôm ra đĩa, dùng như một món mặn ăn với cơm trắng rất ngon.
Cách làm món xào này tưởng chừng khó và hương vị cũng là vấn đề khiến nhiều người e ngại nhưng thực ra nếu nếm thử một lần ai cũng sẽ yêu thích nó. Vị tôm hòa quyện với chua chua ngọt ngọt thanh mát của cam khiến bạn không có cảm giác ngấy, ăn kèm với cơm rất ngon miệng đấy.
Vào mùa hè chỉ cần chưa đầy 30 phút bạn đã mang lại sự hứng khởi cho các thành viên gia đình mỗi khi ngồi vào bàn ăn rồi đấy. Tuy không phải cao lương mỹ vị nhưng chúng cũng ăn đứt mấy món ở quán không hợp vệ sinh lại đắt đỏ.
Chúc bạn thành công và ăn ngon miệng
>>> Xem thêm: Cách làm soda cam

0 nhận xét :

Đăng nhận xét