Thứ Ba, 6 tháng 1, 2015

Cách làm trà đào ướp hoa hồng thư giãn

Đào là thực phẩm ngon miệng, giàu dinh dưỡng chúng cũng là nguyên liệu cho nhiều món ăn trái cây hấp dẫn và giàu dinh dưỡng. Liệu bạn đã bao giờ thưởng thức trà đào ướp hoa hồng chưa? hương thơm dịu nhẹ cùng lượng chất dinh dưỡng sẽ mang lại sự thư giãn và sảng khoái tuyệt đối cho cơ thể đấy.

Không cần phải ra quan, bạn có thể tự mình pha chế ở nhà để thưởng thức, chúng là món đồ uống lành mạnh được nhiều người yêu thích.

1. Nguyên liệu

- 1 lạng nụ hoa hồng khô

- 10 bông hoa cúc chi

- 5 miếng cam thảo, 1 nhúm hạt ý dĩ (hiệu thuốc bắc và hàng đồ khô nào cũng có nha)

- 2 trái đào tươi ( bất cứ lúc nào bạn cũng có thể làm được món này bởi nếu không có đào trong nước thì có đào nhập khẩu như xuân đào mỹ, úc mang hương vị và giá trị dinh dưỡng rất cao)

- Vài viên tinh thể đường (nếu không có mình dùng đường bình thường cũng được)


tra dao hoa hong
Trà đào hoa hồng



2. Cách làm

-  Muốn pha trà thì đương nhiên phải có nước nóng đúng không nào. Đầu tiên các ấy cho nước vào nồi đun sôi lên nè.

-  Khi nước sôi rồi, mình giảm nhiệt đi một tẹo, cho tất cả các nguyên liệu vào nồi (trừ đào tươi) đun lên, gia giảm đường vừa miệng, đun sôi khoảng 5 phút là được.

-  Cuối cùng, chỉ việc đổ trà vào ly, thái đào tươi hình quân cờ rồi bỏ vào ly trà là xong rùi đấy.

Trà đào hoa hồng có tác dụng giải nhiệt rất tốt, nó cũng được xếp vào các loại sinh tố trái cây đặc biệt có thể uống lạnh hay nóng đều rất ngon và mang lại những cảm giác thú vị riêng.

Với các cô nàng mới về nhà chồng, hãy thử làm cho bố mẹ chồng thưởng thức loại đồ uống này sau bữa ăn, rất tốt cho tiêu hóa.


Chúc bạn thành công và thưởng thức ngon miệng nhé


0 nhận xét :

Đăng nhận xét