Thứ Ba, 27 tháng 9, 2016

Gà nướng kiwi - NGON SAY MÊ

Trời bắt đầu vào thu cũng là lúc các món nướng lên ngôi, hôm nay chúng tôi sẽ chia sẻ thêm cho bạn một món ngon khá mới lạ và công phu, hương vị thì trên cả tuyệt vời đấy. Đã bao giờ bạn thường thức gà nướng kiwi chưa? sự kết hợp của trái cây với loại thịt hết sức quen thuộc tạo ra một hương vị mới lại đến mê người đấy.

cách làm gà nướng kiwi



1.  Nguyên liệu

- 500 gram cánh gà.
- 2 quả kiwi
- 6 tép tỏi
- 1 củ gừng
- 1/2 chén xì dầu.
- 4 nhánh hành lá
- 1 thìa dấm.
- 1 thìa vừng.
- 3 thìa đường.
- Tiêu đen, ớt khô.

cách làm gà nướng kiwi


Nên chọn kiwi xanh, quả còn hơi cứng nhé; kiwi xanh vị chua sẽ khiến món nướng của bạn thanh hơn, không có cảm giác ngấy. Mua về bạn gọt vỏ, xắt thành các miếng hạt lựu, tỏi băm nhỏ, gừng cạo vỏ, hành lá thái nhỏ.

Khi nguyên liệu đã được chuẩn bị sẵn sàng, giờ là lúc vào giai đoạn chính và khá công phu đấy.

cách làm gà nướng kiwi


2.  Cách làm

-  Trộn đều hành, ớt, tiêu, vừng, tỏi, gừng, kiwi, dấm và xì dầu trong một bát tô

-  Cho một nửa hỗn hợp ở trên vào túi bọc thức phẩm, tiếp theo cho cánh gà vào ngâm cùng cho ngấm gia vị. Đẩy hết không khí trong túi ra ngoài và buộc kín lại

-  Nửa hỗn hợp còn lại cho vào ngăn mát tủ lạnh.

cách làm gà nướng kiwi


-  Cánh gà được ướp từ 8 -12 tiếng. Sau đó lấy cánh gà cho vào lò nướng ở nhiệt độ khoảng 200 độ C, nướng trong vòng 30 phút rồi lật lại mặt tiếp tục nướng trong vòng 15 phút.

-  Phần hỗn hợp cất trong tủ lạnh cho vào máy xanh sinh tố. Khi cánh gà chín thì đổ lên và trộn đều
-  Giờ chỉ gắp ra đĩa, trang trí một chút xíu là ok.

cách làm gà nướng kiwi

cách làm gà nướng kiwi



Kiwi là trái cây được các đầu bếp lựa chọn nhiều nhất để trở thành nguyên liệu trong các món ăn  cao cấp, đòi hỏi hương vị khác biệt và nổi bật. Nếu làm thành công được món gà nướng kiwi này thì bạn đã đủ trình độ để mở nhà hàng rồi đấy.

Cánh gà là thực phẩm khá rẻ và phổ biến; Kiwi mặc dù là hàng nhập khẩu nhưng rất dễ mua và giá thành không quá cao thường chỉ trên dưới 100.000 đồng. Vì thế, đây là món ăn phù hợp với mọi gia đình, hãy cố làm để cải thiện bữa ăn của cả gia đình nhé



0 nhận xét :

Đăng nhận xét