Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Gà nấu kiwi bớt ngấy, giàu dinh dưỡng

Các món ăn được làm từ thịt động vật thường sẽ rất ngấy nhưng nếu bạn biết cách kết hợp với trái cây tươi vừa tăng được hương vị lại không bị ngấy cực ngon đấy. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bí quyết làm món gà nấu kiwi, bạn có thể tham khảo cách làm để có thêm một món ngon cho gia đình nhé.

cách làm gà nấu kiwi ngon miệng



Nguyên liệu:

- 2 cái đùi gà, nên chọn gà ta thịt rai ăn ngon hơn

- 4 quả kiwi xanh để màu sắc món ăn thêm bắt mắt

- 3 thìa cà phê hạt nêm.

- 1/2 thìa cà phê hạt tiêu.

- 1 thìa súp đường.

- 2 thìa súp dầu ăn.

cách làm gà nấu kiwi ngon miệng


Thực hiện:

- Đùi gà rửa sạch, dùng mũi dao đâm nhẹ lên miếng thịt rồi ướp với 1 thìa cà phê hạt nêm, tiêu. Cách đâm lên bề mặt thịt gà sẽ giúp gia vị được thẩm thấu sâu vào bên trong hơn.

- Sau khoảng 5 phút ướp, bạn cho vào rán ngập dầu, đến khi vàng đều thì gắp ra

-  2 quả kiwi gọt vỏ, cắt nhỏ rồi cho vào xay nhuyễn. 2 quả còn lại cũng gọt vỏ nhưng thái thành các lát dày khoảng 1 cm để làm nhiệm vụ trang trí

- Cho kiwi xay, 500ml nước, gà vào nồi, đun trên ngọn lửa nhỏ, thêm hết các gia vị còn lại. Sau đó cho kiwi thát lát vào đun khoảng 1 phút là được. 

Sự kết hợp giữa thịt gà và loại trái cây nhập khẩu cao cấp nhất trên thế giới sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời. Tuy được đánh giá là món ngon nhưng với một số người lần đầu ăn sẽ không thích lắm bởi cảm thấy lơ lớ nhưng đến lần thứ 2 chắc chắn bạn sẽ phải si mê chúng.

Món ngon này rất thích hợp với trẻ nhỏ, những buổi tụ họp bạn bè. Hãy thể hiện tay nghề của mình để mọi người được ngưỡng mộ nhé

>>> Xem thêm:  Cách làm chè bi





0 nhận xét :

Đăng nhận xét