Thứ Hai, 21 tháng 5, 2018

Sinh mổ được ăn trái cây gì?

Các mẹ sinh mổ thường băn khoăn sau khi sinh nên ăn loại trái cây nào và không ăn loại nào để phục hồi nhanh, không ảnh hưởng tới sức khỏe. Dưới đây là 1 list hoa quả tươi phù hợp để các mẹ vừa sinh mổ tham khảo và ăn mỗi ngày.


Sinh mổ được ăn trái cây gì?



Chuối

Trái cây này cực tốt với các mẹ vừa sinh nói chung và mẹ sinh mổ nói riêng. chuối chứa rất nhiều sắt - chất tham gia sản sinh các tế bào hồng cầu để bù vào lượng máu mất đi khá nhiều của sản phụ khi sinh mổ. Đồng thời cũng là cách bổ sung sắt cho con mới sinh bằng đường sữa, giảm. Chuối còn có kali, xenlulozo có lợi cho hệ tiêu hóa giúp mẹ sau sinh tránh bị táo bón.

Chuối có quanh năm lại lành tình, dễ mua, giá rẻ nên các mẹ nên thường xuyên ăn nhé.

Đu đủ

Nếu xét về độ ngon và lợi ích sức khỏe, đu đủ chả thua kém bất cứ loại trái cây nào kể cả hoa quả nhập khẩu đắt tiền. Với các sản phụ sinh mổ nó lại còn hoàn hảo hơn vì chứa khá nhiều papain, chymopapain - ezyme tiêu hóa chất đạm rất hiệu quả, giảm tình trạng viêm nhiễm và nhanh lành vết thương mổ hơn.

Trong dân gian còn sử dụng đu đủ như là thực phẩm lợi sữa, sản phụ sau sinh ăn cháo chân giò hầm đu đủ xanh không lo thiếu sữa cho con bú.

Sinh mổ được ăn trái cây gì?


Cam, quýt

Nhiều người cho rằng phụ nữ sau sinh nên ăn ít cam, quýt thôi nhưng quan điểm này hoàn toàn sai nhé. Bà mẹ sau sinh ăn cam quýt sẽ săn chắc vùng cơ bụng hơn và vết mổ sớm liền sẹo, tránh sẹo thâm nhờ lượng lớn vitamin C trong quá giúp tổng hợp collagen.

Ngoài ra cam, quýt rất giàu canxi - chất quan trọng trong việc hình thành hệ xương và răng cho bé, các mẹ sau sinh hay ăn cam hiếm khi con bị còi xương, nếu thấy chua quá thì nên vắt nước và pha thêm đường.

Na

Na thuộc nhóm hoa quả lành tính có vị ngọt thơm, thịt mềm rất ngon miệng. Na có hàm lượng vitamin C cao phù hợp với tình trạng vừa sinh mổ vì giúp tăng cường hệ miễn dịch chống niễm khuẩn.  Ngoài ra, quả na còn giàu chất xơ giúp giảm lượng cholesterol trong máu, ngăn chặn sự hấp thụ cholesterol trong ruột, bảo vệ niêm mạc ruột tiếp xúc trực tiếp với các chất độc hại

Na ta thường có theo mùa từ tháng 6 đến tháng 9 nhưng không vì thế mà các mẹ sinh ở khoảng thời gian khác không được ăn. Vì ngoài na ta còn có Na Đài Loan, mãng cầu,...

Táo

Táo rất phù hợp để các mẹ tẩm bổ sau sinh và muốn giảm cân lành mạnh nhanh chóng. Chỉ cần ăn 1 trái táo mỗi ngày bạn đã bổ sung khoảng 3gr chất xơ cùng vitamin A, E, C, Canxi điều tiết dạ dày, ngăn ngừa tiêu chảy, cao huyết áp, tăng cường sức đề kháng, bổ sung dưỡng hất
Với các chia sẻ ở trên các mẹ sau khi sinh mổ chắc chắn không còn khó khăn trong việc lựa chọn thực phẩm phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét