Thứ Sáu, 27 tháng 10, 2017

Cách làm thịt bò khô đơn giản mà ngon nhâm nhi Tết

Vào dịp cuối năm các món ăn vặt như thịt bò khô rất đắt khách vừa để tiếp khách và cũng khá hợp để là quà biếu. Thay vì phải tốn cả triệu bạc để mua ngoài, sao bạn không tự mình làm bằng những nguyên liệu đơn giản ngay trong căn bếp gia đình?


Cách làm thịt bò khô ăn tết



1.  Nguyên liệu

-  1kg thịt thăn bò
-  100gr đường cát
-  100ml xì dầu
-  1 thìa cà phê hạt tiêu
-  1 củ sả
-  5 tép tỏi
-  2 thìa canh dầu hào
-  1 thìa canh ớt khô
-  1 thìa canh mè trắng
-  1 thìa canh rượu trắng
-  1/2 thìa cà phê muối
-  2 gốc ngò ta

Gia vị đầy đủ là điều kiện đầu tiên và quan trọng nhất để làm được món thịt bò khô cay cay mềm nhưng cũng dai ngon nên hãy chuẩn bị thật đầy đủ trước khi bắt tay vào làm nhé. Nếu tự tin với khả năng của mình bạn có thể làm nhiều hơn một chút để làm qua tet 2018 biếu tặng những người thân, bạn bè cũng rất ý nghĩa đấy.

2.  Cách làm

-  Hạt tiêu, ngò, mùi ta, sả cho vào cối giã nát. Đổ vào nồi cùng với đường cát, xì dầu, dầu hào, rượu rắng, muối và cho lên bếp đun đến khi sôi, để nguội hỗn hợp

-  Thịt bò rửa sạch, thấm khô và thái miếng to bản, mỏng để thịt ngấm gia vị và dễ khô khi chế biến. Sau khi thái xong cho tất cả thịt bò vào bát, đổ hỗn hợp vào cùng với mè và ớt khô trộn đều và để quan đêm trong ngăn mát của tủ lạnh.

-  Sau một đem, lấy ra bạn thấy miếng thịt có độ cứng, sậm màu và đủ tiêu chuẩn. Xếp thịt ra vỉ và đem phơi nắng cho thật khô. Nếu thời tiết không thuận lợi thì đem thịt vào lò vi sóng sấy ở nhiệt độ thấp để không bị cháy

-  Miếng thịt đã khô thì đem chiên trên chào dầu nóng vừa phải, đặt từng lát lên và giữ ngon lửa ở mức vừa phải. Thấy miếng thịt chuyển màu đỏ sậm như thịt chín, gắp ra đĩa có lót giấy thấm dầu.

-  Đợi đến khi thịt nguội hoàn toàn thì cho vào hũ bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Ngày tết mà được ăn miếng thịt bò khô cay xè, càng nhai càng ngọt, thêm đĩa hoa quả như: kiwi xanh, táo cho bớt vị cay thì thật tuyệt. 

Ngoài cách làm nguyên miếng như trên bạn có thể tìm hiểu cách làm bò khô xé sợi, thịt lợn giải bò khô cũng rất ngon và phù hợp với nhiều mục đích sử dụng ngày Tết đấy. Cùng bắt tay vào làm và chia sẻ thành quả với chúng tôi nào.

Chúc bạn thành công!


0 nhận xét :

Đăng nhận xét