Thứ Tư, 11 tháng 5, 2016

Làm smoothie dâu tây thanh mát cho ngày hè

Smoothie là thức uống khá được lòng giới trẻ Việt Nam ngày nay, có nhiều loại Smoothie khác nhau nhưng nói chung chúng khá dễ làm và kết quả cực ngon miệng. Hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu món Smoothie dâu tây mát lạnh, bổ dưỡng cho mùa hè nhé.

Cách làm smoothie dâu tây
Cách làm



Thuộc họ trái cây mọng, lại có màu đỏ nên thành phần chất dinh dưỡng và lợi ích của dâu tây rất lớn đối với sức khỏe của con người. Chúng là nguồn cung cấp dồi dào: vitamin C, A, B1, B2 axit hữu cơ, chất chống oxy hóa, kali, chất xơ,... có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ mắt, chống lão hóa, bảo vệ tim mạch, chống ung thư, hạn chế viêm nhiễm, kiểm soát cân nặng, hỗ trợ điều trị gout,...

Cùng bắt tay vào làm món đồ uống siêu ngon, đẹp xinh cho bạn gái và giàu dinh dưỡng này nhé

Cách làm smoothie dâu tây



Nguyên liệu:

-  100ml kem dâu 

-  400gr dâu tươi

-  3 muỗng canh rượu tequila

-  3 muỗng canh sữa tươi lạnh

-  1/2 thìa cà phê va ni

-  2 muỗng canh đường

-  Máy xay sinh tố

Cách làm smoothie dâu tây


Cách thực hiện

-  Bạn nhớ chọn những quả dâu tây tươi, quả mọng mập, phần núm còn tươi xanh. Dùng bàn chải đánh răng mềm rửa sạch chúng dưới vòi nước, để ráo nước. Cắt quả làm 4 phần.

-  Cho lần lượt các nguyên liệu: kem dâu, tequila, dâu tươi, sữa lạnh, đường, vani, vài viên đá nhỏ vào máy xay sinh tố.

-  Bấm máy xay từ 1 - 2 phút để hỗn hợp nhuyễn mịn là xong. 

-  Và giờ đổ ra cốc cùng chén thôi

Nếu thích cảm giác béo ngậy mà không ngấy có thể thêm một ít kem tươi lên phía trên cốc smoothie của bạn nhé, trông cũng đẹp mắt hơn rất nhiều đấy

Với cách thực hiện mà chúng tôi chia sẻ phía trên chắc chắn mùa hè này gia đình bạn đã có thêm món đồ uống giải nhiệt hợp lý và tốt cho sức khỏe.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét