Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Anh đào yến mạch - Bữa sáng nhanh gọn và giàu dinh dưỡng

Người Việt Nam thường không chú trọng bữa ăn sáng vì cho rằng tốn thời gian, điều này khiến sức khỏe bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Hôm nay tôi sẽ giới thiệu đến bạn món ăn ngon lại rất nhanh gọn cung cấp đủ dinh dưỡng cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Đó chính là sinh tố yến mạch và quả anh đào.


Cách làm sinh tố anh đào yến mạch



1. Chuẩn bị nguyên liệu - đủ cho 2 - 3 nười uống

-  1 cốc quả anh đào đông lạnh

-  1/2 cốc sữa chua ít đường

-  1/3 cốc sữa tươi (có thể chọn loại sữa hạnh nhân tùy theo khẩu vị của bạn)

-  1/4 cốc yến mạnh và 1/2 thìa cà phê vani

-  1/4 thìa dầu hạnh nhân

-  2 thìa mật ong. 1/3 thìa cà phê muối

Trái anh đào hiện tại Việt Nam chưa trồng được nhưng bạn có thể dễ dàng mua tại các cửa hàng hoa quả nhập khẩu lớn, giá thành phụ thuộc theo mùa và chủng loại. Anh đào (cherry) Chile bao giờ cũng rẻ nhất, độ ngọt vừa phải

Cách làm sinh tố anh đào yến mạch


2.  Cách làm

Sau khi các nguyên liệu đã được chuẩn bị đầy đủ thì cùng bắt tay vào làm thôi. Các bước làm khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện đúng theo các hướng dẫn dưới đây

-  Trái anh đào đem ra giã đông tự nhiên để hương vị và giá trị dinh dưỡng của quả không bị giảm.

-  Cho tất cả các nguyên liệu đã sơ chế gồm: anh đào, yến mạch, sữa chua, sữa tươi, vani, dầu, muối, mật ong vào máy xay sinh tố.

-  Xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn. Nếu thấy quá đặc có thể thêm sữa tươi và xay thêm khoảng 30s nữa là được

-  Đổ ra cốc đã có sẵn đá bào và thưởng thức

Món sinh tố trái cherry này không chỉ thơm ngon mà còn vô cùng bổ dưỡng, sử dụng vào bữa sáng sẽ cung cấp đủ năng lượng cho các hoạt động trong ngày của bạn (có thể dùng bảo buổi chiều, bữa ăn phụ đều được).

Nếu không mua được cherry có thể thay bằng dâu tây cũng khá ngon và hấp dẫn đấy ạ. Ngoài ra, sữa chua, bột yến mạch và hạnh nhân đều là các thực phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn và làn da trẻ trung rất thích hợp với các bạn nữ.

Nhớ làm thường xuyên nhé !

>>> Xem thêm:  Cách làm kim chi táo

0 nhận xét :

Đăng nhận xét